"ออง ซาน ซูจี"แสดงความยินดี "ยิ่งลักษณ์"คว้าชัยเลือกตั้ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 5, 2011 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางออง ซาน ซูจี ได้เดินทางไปเยี่ยมชมเจดีย์สำคัญ 4 แห่งในเมืองพุกาม พร้อมกับบุตรชายในวันนี้ ซึ่งถือเป็นการเดินทางออกนอกกรุงย่างกุ้งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่ได้รับอิสระหลังจากที่ถูกกักบริเวณในบ้านมาเป็นเวลา 7 ปี

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ระหว่างที่นางซูจีเดินทางไปยังเจดีย์อานันทะ เจดีย์สัพพัญญู และมยาเจดีย์นั้น มีผู้พบเห็นเธอเพียงไม่กี่คน แต่หลังจากนั้นได้มีการบอกปากต่อปากจนทำให้มีประชาชนประมาณ 250 คนมาเฝ้ารอนางซูจีที่เจดีน์มนูหะเพื่อที่จะได้เห็นเธอกับตา

นางซูจีกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "ดิฉันมีความสุขมาก นี่เป็นการพักผ่อนกับลูกชายครั้งแรกในรอบ 20 ปี ดิฉันไม่เคยนอนหลับอย่างเพียงพอเมื่ออยู่ที่บ้าน แต่ตอนนี้ ดิฉันต้องการนอนตลอดเวลา และก็มีเวลาพักผ่อน"

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ถามเกี่ยวกับผลการเลือกตั้งของไทย ซึ่งนางซูจีกล่าวว่า "ก่อนอื่น เราขอขอบคุณประเทศไทยที่ได้ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยชาวพม่า และแรงงานอพยพชาวพม่า และในขณะเดียวกัน เราขอให้ไทยเห็นอกเห็นใจและห่วงใยเช่นนี้ต่อไป"

สำหรับกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งนั้น นางซูจี กล่าวว่า "เราไม่คัดค้านรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยโดยประชาชน เรายินดีกับเธอ หากนั่นเป็นความปรารถนาของประชาชน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ