เลือกตั้ง'54: "เทพเทือก"เชียร์"อภิสิทธิ์"เหมาะสมนั่ง หน.พรรคต่อ

ข่าวการเมือง Wednesday July 6, 2011 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการเลือกผู้บริหารชุดใหม่ที่หลายฝ่าย รวมทั้งนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์เห็นว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังมีความเหมาะสมในการเป็นหัวหน้าพรรคต่อไป ซึ่งตนเองก็เห็นด้วย

แต่ส่วนตัวยืนยันชัดเจนว่าไม่รับตำแหน่งเลขาธิการพรรคอีก แม้สมาชิกพรรคจะมีมติเลือก โดยจะห้ามไม่ให้หัวหน้าพรรคเสนอชื่อตนเองในที่ประชุม และเห็นว่าในพรรคมีหลายคนที่มีความเหมาะสมที่จะทำหน้าที่เลขาธิการพรรคได้ และตนเองพร้อมที่จะเป็นที่ปรึกษาและช่วยงานพรรคต่อไป

นอกจากนี้ มองว่าพรรคฯ ต้องมีการปรับยุทธศาสตร์ใหม่ในการสร้างฐานมวลชน โดยเฉพาะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่พรรคเพื่อไทยประสบความสำเร็จในการสร้างมวลชนเสื้อแดง ซึ่งเชื่อว่าหากสามารถสร้างมวลชนได้ครึ่งประเทศ อาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการปกครอง จึงขอให้ประชาชนเจ้าของประเทศตระหนัก

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า กรณีที่พรรคเพื่อไทยจะแต่งตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นทูตการค้า หากเป็นความจริงก็จะไม่สง่างาม และไม่ขอวิจารณ์โฉมหน้าโผคณะรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ 1 เพราะยังไม่มีความชัดเจน ต้องรอให้มีการโปรดเกล้าฯ ก่อนจึงจะสามารถให้ความเห็นได้ นายสุเทพ กล่าวว่า เชื่อว่าจากนี้ความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชาจะดีขึ้น เพราะพรรคเพื่อไทยมีความสนิทสนมกับทางกัมพูชา แต่ต้องไม่ลืมว่าเป็นรัฐบาลไทยก็ต้องรักษาผลประโยชน์ของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ