เลือกตั้ง'54:ศรส.ลต.ตร.ยังเฝ้าระวังเหตุรุนแรงหลังเลือกตั้งใน 8 จังหวัด

ข่าวการเมือง Wednesday July 6, 2011 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษา สบ.10 ซึ่งกำกับดูแลศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศรส.ลต.ตร.) กล่าวว่า หลังผ่านการเลือกตั้งแล้วยังมีพื้นที่ 8 จังหวัดที่ยังคงต้องเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง ทั้งนี้ตำรวจสันติบาลได้ประเมินสถานการณ์จากการแข่งขันในพื้นที่ หัวคะแนน และกลุ่มมือปืน

"ยังมีพื้นที่ในอีก 8 จังหวัดที่ยังต้องเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงหลังวันเลือกตั้ง ได้แก่ จังหวัดสระบุรี จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดลพบุรี จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดอุทัยธานี จังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดยะลา และจังหวัดนราธิวาส" พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าว

ที่ปรึกษา สบ.10 กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ร้องให้ กกต.นับคะแนนเลือกตั้งใหม่ในหลายพื้นที่ว่า พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับให้ดูแลอย่าให้มีการชุมนุมปิดถนนประท้วงอย่างเด็ดขาด แต่หากมีการชุมนุมให้บันทึกภาพการปราศรัยไว้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี โดยเฉพาะเรื่องหมิ่นสถาบัน

สำหรับการรักษาความปลอดภัยว่าที่ ส.ส.ทั้ง 500 คนนั้น พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลจนกระทั่งมีการรับรองผล และรายงานตัวต่อสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ส่วนการดูแลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก็ยังคงเป็นไปตามมาตรการเดิมที่กำหนดไว้อย่างเข้มงวด แต่อาจปรับลดกำลังลงบางส่วน ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ก็มีการวางกำลังดูแลความปลอดภัยเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีบุคคลสำคัญอื่นๆ ก็มีการวางกำลังดูแลลดหลั่นกันไป

ด้าน พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) กล่าวว่า หลังเปิดการจราจรบนถนนราชดำเนินได้ตามปกติแล้ว ผบ.ตร.ได้มีคำสั่งให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ดูแลการชุมนุมไม่ให้มีการปิดถนนอีก หากพบว่ามีการปิดถนนโดยไม่มีเหตุผลอันสมควรเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลพื้นที่นั้นต้องเป็นผู้รับผิดชอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ