เลือกตั้ง'54:"ณัฐวุฒิ"ยัน นปช.ไม่ต่อรองเรียกร้องตำแหน่ง,ให้พรรคพิจารณา

ข่าวการเมือง Wednesday July 6, 2011 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวว่า การที่แกนนำกลุ่ม นปช.จะได้เป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ 1 หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการพิจารณาของพรรคฯ ทั้งนี้ไม่ได้มีการเรียกร้องหรือต่อรอง หากพรรคฯ มอบหมายให้ทำงานอะไรก็พร้อม

"เรื่องนี้แล้วแต่พรรคฯจะพิจารณา ถ้าพรรคฯให้ทำงานอะไรก็พร้อม ถ้าพรรคฯไม่ให้ก็ไม่ทำ...กลองจะดีต้องให้คนอื่นตีแล้วดัง ถ้ากลองอยู่ดีๆ แล้วดังเองก็เป็นกลองผีสิง ถ้าไม่ได้รัฐมนตรีก็ไม่เป็นไร เพราะไม่ได้ตั้งความหวังอะไรไว้" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า กรณีมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าหากแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงไปเป็นรัฐมนตรีอาจส่งผลให้รัฐบาลอายุสั้นนั้นเป็นแค่ข้อกังวล เพราะไม่รู้ว่าจะทำให้รัฐบาลอายุสั้นได้อย่างไร แต่ส่วนตัวรับฟังและให้ความเคารพการตัดสินใจของพรรค และปฏิบัติตามมติพรรค

นายณัฐวุฒิ ยังเปิดเผยว่าได้พูดคุยกับนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำกลุ่ม นปช.เรื่องการเข้ามอบตัวแล้ว ซึ่งนายอริสมันต์บอกว่าเมื่อมีความพร้อมจะเข้ามอบตัวทันที ส่วนแกนนำคนอื่นๆ ที่อยู่ต่างประเทศยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่ตนเองเชื่อว่า หากสถานการณ์ทุกอย่างคลี่คลายอาจจะเดินทางกลับมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ