เลือกตั้ง'54: ส.ส.เพื่อไทยสาย นปช.เล็งเสนอรัฐบาลเขี่ย"ธาริต"พ้น DSI

ข่าวการเมือง Wednesday July 6, 2011 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร ขาวขำ หนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยจ่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ในฐานะว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จะเสนอต่อที่ประชุมว่าที่ ส.ส.เพื่อไทยในวันที่ 7 ก.ค.ให้ผลักดันรัฐบาลชุดใหม่ปลดนายธาริต เพ็งดิษฐ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI)

ขณะที่นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช.หรือ กลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า นปช. ยอมรับผลเลือกตั้งที่ออกมา และเสนอให้มีการเร่งจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็วที่สุด ปราศจากการแทรกแซง เพื่อแก้ปัญหาประชาชน ปรับปรุง คอป.เพื่อให้เกิดประโยชน์มากที่สุด แก้ไขกฎหมายเพื่อความเป็นธรรม เยียวยาผู้ตกเป็นเหยื่อจากการชุมนุมทุกราย

นอกจากนี้ นปช.จะจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตประชาธิปไตย ที่สวนลุมพินี กทม."เดินหน้าต่อไป ต่อยอดดอกใบให้ประชาธิปไตยเต็มต้น"วันที่ 17 ก.ค.นี้ นอกจากจะจัดคอนเสิร์ตกทม.แล้ว จะยังจัดกิจกรรมทุกภาคทั่วประเทศด้วย

ด้านนายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษก นปช. กล่าวว่า คนเสื้อแดงทุกคนสนับสนุนพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล ส่วน นปช.จะทำหน้าที่ช่วยเหลือประคับประคองรัฐบาล ขอเรียกร้องให้รัฐบาลดูแลคดีคนเสื้อแดง ทำความจริงให้เปิดเผย นอกจากนี้วันที่ 7 ก.ค.นปช.จะเดินทางไปศาลอาญา ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมให้กับนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ