เลือกตั้ง'54:"ปลอดประสพ"ติงปชป.เลิกพูดเรื่องเก่า แนะทำการเมืองสร้างสรรค์

ข่าวการเมือง Thursday July 7, 2011 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) ระบุแม้การเลือกตั้งจะผ่านพ้นไปแล้ว แต่คนในพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ยังมีอาการอารมณ์ค้างขุดเรื่องเก่าๆ มาพูด ซึ่งไม่เป็นแนวทางการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์ตามที่เคยพูดไว้

"คนในพรรคประชาธิปัตย์ยังคงมีอาการเหมือนอารมรณ์ค้างอยู่ ผมอยากจะฝากไปบอกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้บอกกล่าวลูกน้องด้วย ปัญหาของพรรคใครก็คือของพรรคนั้นๆ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน การทำงานระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์อยู่ในสถานะพรรครัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านในรัฐสภาเท่านั้น" นายปลอดประสพ กล่าว

รองหัวหน้าพรรค พท.กล่าวว่า ขณะนี้การเลือกตั้งได้จบสิ้นไปแล้ว เพราะฉะนั้นอย่านำเรื่องหรือความรู้สึกต่างๆ มาพูดกันอีก เพราะประชาชนได้ตัดสินใจเลือกพรรค พท.แล้ว ซึ่งตนเองอยากจะเห็นการเมืองที่สร้างสรรค์และอยู่ในสภา แต่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการเลขาธิการพรรค ปชป.ก็ยังนำเรื่องเก่าๆ มาพูด

"ตอนนี้มันได้เลยจุดนั้นมาแล้ว เรื่องต่อจากนี้ไปอยู่ที่กระบวนการระบอบประชาธิปไตยทั้งหมด" นายปลอดประสพ กล่าว

รองหัวหน้าพรรค พท.กล่าวว่า ข้าราชการควรทำหน้าที่ไปตามปกติ ไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องเปลี่ยนแปลงหลังมีการเปลี่ยนถ่ายรัฐบาล เพราะข้าราชการยังมีหน้าที่ทำงานเพื่อรับใช้ประชาชน รวมไปถึงเรื่องการใช้งบประมาณด้วย ส่วนการแต่งตั้งโยกย้ายนั้นไม่ได้เป็นการเฉพาะเจาะจงกับคนใดคนหนึ่ง แต่หากตรวจสอบพบว่าใครกระทำผิดก็ต้องถูกดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งขณะนี้มีการร้องเรียนจากหลายกระทรวงว่ามีการดำเนินลัดขั้นตอนอยู่

"ผมพูดไปหมดแล้ว ไม่ได้เจาะจงใครเป็นพิเศษ ให้ไปคิดกันเอาเองละกัน" นายปลอดประสพ กล่าวตอบเมื่อถูกสื่อถามว่าจะมีการปรับเปลี่ยนภายในกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ