"ยิ่งลักษณ์"ตั้งครม.1-2 สัปดาห์หลังกกต.รับรอง-ปัด"เติ้ง"พบ"แม้ว"จัดโผ

ข่าวการเมือง Sunday July 10, 2011 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และว่าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า การตั้งครม.จะดำเนินการในประเทศไทย และตนเองจะเป็นประธานการพิจารณา ซึ่งคาดว่าจะจัดตั้ง ครม.แล้วเสร็จภายใน 1-2 สัปดาห์ หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว ทั้งนี้จะมีอาจมีบุคคลภายนอกเข้าร่วมด้วย หากเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ

ทั้งนี้ยอมรับว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และสมาชิกพรรคเพื่อไทย เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศบรูไนแต่เป็นการเดินทางส่วนตัว เข้าพบในฐานะคนรู้จักกัน ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง หรือการจัดตั้ง ครม.

อย่างไรก็ตาม หลังตนเองเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมที่จะเข้าพบผู้ใหญ่ของบ้านเมืองทุกท่านหากได้รับโอกาส โดยเฉพาะ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุจะสร้างความปรองดองภายใน 2 ปี นั้นขึ้นอยู่กับการทำงานของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ ที่มี นายคณิต ณ นคร เป็นประธาน ซึ่งรัฐบาลพร้อมสนับสนุนให้การทำงานเป็นไปอย่างรวดเร็วและเรียบร้อย

นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงกระแสผู้หญิงฟีเวอร์ ว่า ต้องการให้มองว่าเป็นแค่ผู้หญิงที่เสนอตัวมารับใช้ประชาชน อยากให้มองที่การทำงาน ซึ่งตนเองพร้อมรับฟังคำติชม และไม่กังวลว่าจะไม่มีเวลาพักผ่อน เพราะตราบใดที่สภาพร่างกายยังพร้อมก็จะทำงานอย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ