รองโฆษก ปชป.เผย"ยิ่งลักษณ์"พูดจากลับกลอกเชื่อไม่ได้ แนะจับตาโยกย้ายขรก.

ข่าวการเมือง Sunday July 10, 2011 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ว่าที่ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ได้มีการติดตาฝความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทยมาตลอด และจนถึงขณะนี้ครบ7 วันหลังการเลือกตั้ง ได้พบความผิดปกติจากคำปราศรัยของพรรคเพื่อไทยหลายเรื่อง ทั้งการปราศรัยหาเสียงของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ที่ก่อนหน้านี้มีการปราศรัยว่าจะยกเลิกกองทุนน้ำมัน แต่ภายหลังกลับบอกว่าจะทำเพียงยกเลิกการเก็บเงินชั่วคราว ซึ่งขัดแย้งกับสิ่งที่ตัวเองพูดในตอนแรก

ขณะที่แนวทางการสร้างความปรองดอง ที่ก่อนหน้านี้นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวสนับสนุนการทำงานของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อแนวทางปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ที่มีนายคณิต ณ นครเป็นประธาน แต่ภายหลังกลับเหมือนจะเร่งให้คณะกรรมการฯ สรุปผลการทำงานให้เสร็จซึ่งเสมือนการแทรกแซงการทำงาน

ส่วนการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี ที่มีพฤติกรรมทำให้เชื่อได้ว่ารัฐบาลของพรรคเพื่อไทยต้องไปจัดสรรกันนอกประเทศ พิสูจน์ได้จากรายงานข่าวที่ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยที่ต้องเดินทางออกนอกประเทศ ทั้งฮ่องกร บรูไน และดูไบ และให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ดิ อินดิเพนเดนท์ ประเทศอังกฤษต่อกรณีการยกเลิกกฎหมายประมวลอาญามาตรา112 ของนางสาวยิ่งลักษณ์ที่เคยบอกว่าให้เป็นเรื่องของสภาแต่สุดท้ายกลับบอกว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และยังไม่อยากแสดงความเห็นเรื่องนี้

ทั้งนี้ขอให้จับตาการโยกย้ายข้าราชการต่อจากนี้ไปจะมีหรือไม่ เช่น ในกรณีของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และผู้ว่าราชการฯในจังหวัดสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ