พท.ยันเดินหน้าตั้งครม.หลัง กกต.รับรองผล วอนขอโอกาสพรรคบริหารปท.

ข่าวการเมือง Sunday July 10, 2011 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางพรรค และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีการพิจารณาตำแหน่งรัฐมนตรี เนื่องจากจำนวนส.ส.ยังไม่นิ่ง โดยต้องรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลการเลือกตั้งก่อน หาก กกต.เริ่มรับรองผลการเลือกตั้งในวันที่ 12 ก.ค. และถ้า ส.ส.ได้เกินเกณฑ์ที่กำหนด จะเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล เพื่อนำนโยบายที่จะนำมาช่วยการแก้ปัญหาประชาชน ให้สามารถเดินหน้าได้อย่างแท้จริง ส่วนที่มีนักการเมือง และ ส.ส.พรรคเพื่อไทยเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถือเป็นเรื่องส่วนตัวของ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวทางการเมือง

ส่วนกรณีที่มีผู้พยายามยื่นเรื่องให้มีการตรวจสอบนโยบายของพรรคเพื่อไทยสามารถทำได้หรือไม่ ถือเป็นความพยายามดิสเครดิตพรรค เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง จึงอยากให้เปิดโอกาสให้พรรคได้ทำหน้าที่บริหารประเทศก่อน

โฆษก พท. กล่าวอีกว่า ผลสำรวจความเห็นประชาชนที่มีความสุขมากขึ้นหลังการเลือกตั้ง สะท้อนให้เห็นว่าประชาชนมีความเชื่อมั่นมากขึ้นในการที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ในการเข้ามาบริหารประเทศ เพื่อสร้างความสุขให้กับคนไทย ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะเร่งนำผลสำรวจความต้องการของประชาชน มากำหนดเป็นนโยบายของรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ