ปธ.เจโทร เชียร์"อภิสิทธิ์"ทำงานการเมืองต่อไปรอเป็นนายกฯอีกรอบ

ข่าวการเมือง Monday July 11, 2011 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาย Munenori Yamada ประธานองค์การส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของญี่ปุ่นประจำกรุงเทพฯ (Japan External Trade Organization : JETRO) เข้าเยี่ยมคารวะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมกล่าวขอบคุณสำหรับความร่วมมือและความทรงจำที่ดีในการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่าง JETRO และรัฐบาลไทยชุดปัจจุบัน และขอขอบคุณที่ไทยให้ความสำคัญกับชาวญี่ปุ่นและนักลงทุนญี่ปุ่นเป็นอย่างดีมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งความช่วยเหลือจากคนไทยแก่ญี่ปุ่นในเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งแสดงถึงความเป็นมิตรแท้ของไทย

ทั้งนี้ โดยส่วนตัวแล้ว นาย Yamada ประสงค์ให้นายกรัฐมนตรีทำงานทางการเมืองต่อไป และกลับมารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ซึ่งในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณนาย Yamada ซึ่งทำหน้าที่ฐานะประธาน JETRO ได้เป็นอย่างดี และมีบทบาทสำคัญที่ช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่าง ไทย-ญี่ปุ่นและส่งเสริมความเข้มแข็งให้แก่เศรษฐกิจไทย แม้ในช่วงที่ไทยได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจโลกในช่วงแรก รวมทั้ง ยังได้ให้ความร่วมมือที่ดีกับรัฐบาลไทยในการแก้ปัญหามาบตาพุต

นาย Yamada ได้กล่าวขอบคุณรัฐบาลที่แก้ปัญหามาบตาพุตอย่างจริงใจ ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ญี่ปุ่นเดินหน้าลงทุนในไทยต่อไปและใช้เรื่องนี้ในการจูงใจให้นักลงทุนรายใหม่เข้ามาลงทุนในไทยเพิ่มขึ้น เนื่องจาก การแก้ไขปัญหากรณีมาบตาพุตได้แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยมีความสามารถในการแก้ปัญหาที่มีความเปราะบางสูงได้เป็นอย่างดีและได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย ในขณะเดียวกัน JETRO ก็จะสนับสนุนให้นักลงทุนไทยเข้าไปประกอบกิจการในญี่ปุ่นให้มากขึ้น พร้อมกันไปด้วย

ในตอนท้าย นาย Yamada ให้คำมั่นที่จะร่วมมือกับรัฐบาลชุดใหม่ต่อไป และหวังว่า จะได้ทำงานร่วมกับ นายกรัฐมนตรีอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ