"อภิสิทธิ์"เรียกประชุมครม.นัดสุดท้ายพรุ่งนี้ วาระ พ.ร.ฏ.เปิดประชุมสภาฯ

ข่าวการเมือง Monday July 11, 2011 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้ (12 ก.ค.) จะเป็นครั้งสุดท้ายของรัฐบาลอภิสิทธิ์ โดยมีวาระสำคัญคือ การให้ความเห็นชอบในหลักการตราพระราชกฤษฎีกาเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร แต่ยังไม่กำหนดวันที่แน่นอน เนื่องจากต้องรอให้ กกต. รับรอง ส.ส.ให้ครบ 95% หรือ 475 คนก่อน

นอกจากนี้ ยังพิจารณาต่ออายุพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกไปอีก 3 เดือน และรับรองรายงานการประชุมของกระทรวงการต่างประเทศที่จะไปร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่อินเดีย

นายปณิธาน กล่าวว่า รัฐบาลจะทำหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะมีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามารับหน้าที่แทย แต่จะไม่มีการประชุม ครม. แล้ว ซึ่งจากนี้ นายกรัฐมนตรีอาจจะลงพื้นที่ภาคเหนือและภาคกลางเพื่อตรวจเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่น้ำท่วม

ส่วนกรณีที่ศาลโลกจะตัดสินคดีที่ทางกัมพูชาร้องขอให้ถอนทหารไทยออกจากพื้นที่ปราสาทพระวิหารนั้น นายปณิธาน กล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศมีคณะทำงานดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งหวังว่าผลวินิจฉัยของศาลโลกจะออกมาในทางที่ดี ขณะที่ภาพรวมของสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชาไม่มีปัญหา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ