เลือกตั้ง'54: "ปลอดประสพ"ไม่กังวลปชป.ยื่นยุบ"เพื่อไทย"-จี้กกต.เร่งรับรอง

ข่าวการเมือง Monday July 18, 2011 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ขู่ฟ้องยุบพรรคเพื่อไทยหากไม่สามารถดำเนินการได้ตามนโยบายหาเสียงว่า ยืนยันว่าพรรคจะทำทันทีเมื่อเป็นรัฐบาล แต่ขณะนี้ยังไม่ได้เป็นรัฐบาล เพราะนายอภิสิทธิ์ยังเป็นรัฐบาลอยู่และการที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาอ้างมาตราต่างๆในการยื่นถอดถอน ถือว่าเป็นพรรคที่มีประสิทธิภาพมากที่เตรียมยื่นญัตติไม่ไว้วางใจรัฐบาลทันที ทั้งที่ยังเป็นรัฐบาลรักษาการอยู่ ดังนั้น ขออวยพรให้เป็นฝ่ายค้านถาวรต่อไป

ด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า อยากให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เร่งประกาศรับรองสส.ทั้งในระบบแบ่งเขตและระบบบัญชีรายชื่อให้โดยเร็ว ส่วนการจัดตั้งโผคณะรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าพรรคแคร์ความรู้สึกของประชาชน เพราะการตั้ง ครม.ชุดไหนไม่เกร็งเท่าชุดนี้ อย่างไรก็ดี ยืนยันว่าพรรคจะตั้ง ครม.ให้ออกมาดีที่สุด รวมทั้งขออย่ารังเกียจคนที่จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีไม่ว่าจะสวมเสื้อสีใด แต่ขอให้เป็นคนเก่งและมีความรู้ความสามารถพอ

ทั้งนี้ อยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายติดตามการทำงานหลังการตั้งรัฐบาล แต่ที่กังวลคือการหาเงินเข้าประเทศซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ เนื่องจากการกู้ของรัฐบาลชุดที่ผ่านมาถือว่าสาหัส เมื่อเทียบกับการกู้จากไอเอ็มเอฟ ทำให้พรรคเพื่อไทยต้องแบกรับภาระหลายเรื่อง

ส่วนปัญหาปากท้อง ความสมานฉันท์ ปรองดอง อาชญากรรม ยาเสพติด ก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน และปัญหาล่าสุดกรณีการยึดโบอิ้ง 737 ซึ่งพรรคทราบว่าทางรัฐบาลเยอรมันได้ส่งเรื่องถึงรัฐบาลรักษาการมาแล้ว แต่ไม่ทราบว่าทำไมถึงกลับนิ่งนอนใจจนเกิดปัญหาการยึดเครื่องบินขึ้น

ส่วนการคัดเลือกหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พรรคไม่ขอก้าวล่วง แต่ที่มากล่าวหาพรรคเพื่อไทยถึงเรื่องนโยบายว่าไม่สามารถทำได้จริง ก็อยากประชาธิปัตย์ให้เอากระจกส่องตัวเอง เช่น นโยบาย 99 วันทำได้จริงและการยกเลิกกองทุนน้ำมันที่ประกาศไว้และไม่สามารถดำเนินการตามที่พูด

อย่างไรก็ตาม นโยบายพรรคเพื่อไทยขึ้นอยู่กับตัวแปรที่จะเข้ามา ดังนั้นต้องดูระยะยาว และพรรคประชาธิปัตย์ควรค้านอย่างสร้างสรรค์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ