เลือกตั้ง'54:"ยิ่งลักษณ์"รอกกต.รับรองสส.ครบก่อนนัดพรรคร่วมถกนโยบายรัฐบาล

ข่าวการเมือง Wednesday July 20, 2011 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคเพื่อไทย(พท.) และว่าที่ผู้ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะนัดหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อจัดทำแนวนโยบายรัฐบาลร่วมกัน โดยคาดว่าจะรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ประกาศรับรองรายชื่อ ส.ส.แล้วเสร็จก่อน

ทั้งนี้เชื่อว่าแต่ละพรรคได้เตรียมแนวนโยบายไว้อยู่แล้ว ส่วนพรรคเพื่อไทยเองจะยังเดินหน้าจัดทำรายละเอียดของนโยบายแต่ละด้าน หลังจากนั้นจึงจะนำนโยบายของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมมาปรับรวมเป็นชุดเดียวกันและจะแถลงให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป

"มีขั้นตอนในการนัดพรรคร่วม ซึ่งขณะนี้แต่ละพรรคคงจะเตรียมงานของตัวเอง และเมื่อผลการรับรอง กกต.จบแล้ว คงจะหารือกับพรรคร่วมอีกครั้ง" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

พร้อมระบุว่า ทุกนโยบายของพรรคเพื่อไทยสามารถทำได้จริง โดยเฉพาะนโยบายการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาท/วัน ซึ่งเรื่องนี้จะมีการหารือร่วมกับคณะกรรมการไตรภาคีก่อน ดังนั้นนโยบายนี้จะกำหนดออกมาให้ชัดเจนในคราวเดียวคงจะไม่ได้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธที่จะตอบว่าการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท/วัน สามารถทำได้แค่เฉพาะบางจังหวัด แต่ตอบเพียงว่าเรื่องนี้ยังมีรายละเอียดอีกมาก และยังมีอีกหลาย options

ส่วนกรณีที่ กกต.ประกาศรับรองผลให้แล้วนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถือว่าเป็นการเริ่มต้นทำงานในฐานะ ส.ส.อย่างเต็มที่ แต่เหตุที่ยังไม่เดินทางไปรับหนังสือรับรองจาก กกต.ในวันนี้ เพราะจะรอไปพร้อมกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่เหลือ

สำหรับแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่ กกต.ยังไม่ประกาศรับรองรายชื่อนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ เชื่อว่า กกต.จะพิจารณาด้วยความเป็นธรรม และยืนยันว่าจะไม่มีการเข้าไปกดดัน กกต. อีกทั้งคงไม่จำเป็นต้องยื่นหลักฐานเพิ่มเติม เพราะเชื่อว่าฝ่ายกฎหมายได้ยื่นหลักฐานไปครบถ้วนแล้ว และถือว่ายังอยู่ในกรอบเวลาของการประกาศรับรองผลที่ยังไม่เกิน 30 วันนับจากการเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ