เลือกตั้ง'54: "ณัฐวุฒิ"ยันเสื้อแดงไม่กดดันกกต.แต่อาจเคลื่อนไหวหากยื้อ

ข่าวการเมือง Wednesday July 20, 2011 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ยืนยันว่า นปช.จะไม่นำมวลชนไปกดดันการพิจารณารับรองส.ส.ของทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)รอบที่ 3 ในวันพรุ่งนี้ หลังจากที่ยังไม่มีการประกาศรับรองแกนนำนปช.

แต่หากครบ 30 วันแล้วทางกกต.ยังไม่มีการประกาศรับรอง ทางแกนนำนปช.จะมีการกำหนดท่าทีในการเคลื่อนไหวต่อไป

"เราไม่ได้กดดัน กกต. แต่ กกต.กดดันประชาชน เพราะสิ่งที่ทำอยู่ไม่ชอบด้วยข้อเท็จจริงแล้วพวกเราจะยอมรับได้อย่างไร...ถ้าครบเวลา 30 วัน กกต.ยังไม่พิจารณารับรองพวกผมจะปรึกษาหารือและประเมินสถานการณ์อีกครั้ง และไม่ว่าในวันพรุ่งนี้จะมีการพิจารณาหรือไม่จะไม่มีการขับเคลื่อนประชาชนไปกดดัน"นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ ตั้งข้อสุงเกตว่า การที่ กกต.ยังไม่ประกาศรับรองผลเลือกตั้งของแกนนำนปช.ในขณะนี้ เป็นเพราะมีความพยายามของบางคนที่จะกดดันหรือล้มการเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่ ซึ่งขณะนี้ทั่วโลกกำลังจับตาดูประเทศไทยหลังการเลือกตั้งอยู่

พร้อมกันนี้ นายณัฐวุฒิได้นำหลักฐานทั้งเอกสารในการยื่นลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค และการกลับมาเป็นสมาชิกใหม่ทั้งของนพ.เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท และตนเอง รวมถึงได้นำหลักฐานจากเว็บไซต์ กกต.เองในการรับรองการเป็นสมาชิกภาพในการเป็นสมาชิกของพรรคเพื่อไทย

ส่วนกรณีนายจตุพร พรหมพันธ์ ได้นำหลักฐานที่ทางเจ้าหน้าที่เขตวังทองหลางรับเรื่องที่แจ้งว่าไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส่วนกรณีแกนนำ นปช.ที่เหลือ อาทิ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ซึ่งไม่เคยถูกจำคุก หรือดำเนินคดีใดๆ ก็ยังรู้สึกแปลกใจว่าทำไมยังไม่มีการรับรองจากทาง กกต.ซึ่งหลักฐานทั้งหมดในวันนี้ได้ให้ทางฝ่ายกฎหมายไปยื่นเพิ่มเติมกับทางกกต.อีกครั้ง เพื่อเป็นการยืนยันข้อมูลข้อเท็จจริงของทั้ง 12 แกนนำนปช.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ