เลือกตั้ง'54:"อภิสิทธิ์"เรียกร้องนปช.หยุดกดดัน กกต.,เป็นแบบอย่างไม่ดี

ข่าวการเมือง Thursday July 21, 2011 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชีวะ นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ออกมาเรียกร้องให้แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ยุติการนำมวลชนออกมาเคลื่อนไหวกดดันการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กรณีการพิจารณาประกาศรับรองให้เป็น ส.ส.จากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากจะเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีซึ่งถูกนำไปใช้เป็นเงื่อนไขต่อรอง และจะเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของรัฐบาลในอนาคต

"นปช.น่าจะเปิดโอกาสให้หน่วยงานได้ทำงาน ไม่ควรนำมวลชนมากดดัน เพราะจะทำให้เกิดปัญหาไม่จบไม่สิ้น...วันข้างหน้าจะย้อนกลับมาเป็นปัญหากับรัฐบาลเอง ถ้าการตัดสินใจเรื่องอะไรก็ตามต้องเป็นเรื่องมวลชนกดดัน การบริหารของรัฐบาลต่อไปต้องมีปัญหามากขึ้น" นายอภิสิทธิ์ กล่าวภายหลังเข้ารับหนังสือรับรองการเป็น ส.ส.

นอกจากนี้ ทางแกนนำพรรคเพื่อไทย(พท.) ควรออกมาแสดงจุดยืนและท่าทีที่ชัดเจนในเรื่องนี้ ขณะเดียวกัน กกต.ก็ควรทำงานอย่างตรงไปตรงมา โดยไม่หวั่นต่อแรงกดดันใดๆ ซึ่งเชื่อว่า กกต.จะประกาศรับรองว่าที่ ส.ส.ทุกคนที่ไม่มีปัญหาร้องเรียนอยู่แล้ว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นพิสูจน์ให้เห็นว่าไม่มีอำนาจพิเศษใดๆ หรือมือที่มองไม่เห็นเข้ามาแทรกแซงการทำงานของรัฐบาลและหน่วยงานตามที่แกนนำกลุ่ม นปช.ออกมากล่าวหาไว้ก่อนหน้านี้ และอยากให้ทุกฝ่ายเคารพกติกาของบ้านเมืองเพราะทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปตามกระบวนการประชาธิปไตยในระบอบรัฐสภา จึงเป็นเรื่องไม่เหมาะสมที่จะมีการเคลื่อนไหวเพื่อทำให้เกิดความแตกแยกในสังคมอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ