"สดศรี"เผย กกต.จะรับรอง ส.ส.ครบ 95% ภายใน 27 ก.ค.นี้ อาจตามสอยทีหลัง

ข่าวการเมือง Friday July 22, 2011 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เชื่อว่าจะสามารถพิจารณาประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.ให้กับว่าที่ ส.ส.ครบองค์ประชุมเพื่อเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดได้ภายในวันที่ 27 ก.ค.นี้ หลังจากนั้น กกต.จะกลับมาพิจารณาข้อร้องเรียนอีกครั้งตามที่กฎหมายให้อำนาจไว้

"ถ้ารอผลสอบสวนคงเสร็จไม่ทัน เพราะบางคนโดนร้องถึง 366 ข้อหา แต่เมื่อมีข้อกำหนดเรื่องการเปิดประชุมสภาฯ ก็จำเป็นต้องพิจารณาให้เข้าประชุมสภาฯ ไปก่อน...คาดว่าจะครบประมาณวันที่ 27(กรกฎาคม)" นางสดศรี สัตยธรรม กกต.กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

วันนี้ ที่ประชุม กกต.จะพิจารณาประกาศรับรองผลว่าที่ ส.ส.เพิ่มเติมในส่วนที่เหลืออีก 96 คน หลังจากพิจารณารับรองไปแล้ว 3 ครั้ง รวมทิ้งสิ้น 402 คน ซึ่งในจำนวนดังกล่าวมีแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต่านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง รวม 6 คน ยังขาดอีก 73 คนจึงจะครบ 95% เพื่อให้สามารถเปิดประชุมสภาฯ ได้

นางสดศรี กล่าวว่า หาก กกต.จะรอผลการสอบสวนข้อร้องเรียนต่าง ๆ ครบถ้วน บางกรณีอาจต้องใช้ระยะเวลาเป็นปี อย่างไรก็ตาม กกต.คงจะไม่มีการประชุมพิจารณาในช่วงวันหยุด เพราะที่ผ่านมามีการทำงานค่อนข้างหนักแล้ว บางวันประชุมต่อเนื่องถึง 3-4 ทุ่ม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ