เลือกตั้ง'54: "เทพไท"ส.ส.ใต้กินข้าวบ้าน"สุเทพ"ไม่มีนัย ปัดล็อกสเปกเลขาฯปชป.

ข่าวการเมือง Monday July 25, 2011 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช แถลงถึงกรณีการนัดทานอาหารของ ส.ส.ภาคใต้ที่บ้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อคืนวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า เป็นการไปแสดงน้ำใจ เพื่อขอบคุณนายสุเทพ ไม่ได้มีนัยทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น เพราะนายสุเทพเป็นเลขาธิการพรรคและนำพรรคประสบชัยชนะในพื้นที่ภาคใต้

พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่ได้มีการกล่าวถึงตัวเลขาธิการพรรคคนใหม่ หรือล็อกสเปก ซึ่งจากการพูดคุยนอกรอบของ ส.ส.พรรค ปชป. ทุกคนยืนยันว่าตำแหน่งเลขาธิการพรรคใหม่ไม่ใช่ตำแหน่งของ ส.ส.ภาคใต้ แต่เป็นตำแหน่งของพรรคที่สมาชิกทุกภูมิภาคทุกคนมีสิทธิที่จะดำรงตำแหน่งตามความเหมาะสม

"ส.ส.ภาคใต้ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับผู้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคใดๆทั้งสิ้น ถ้าหัวหน้าพรรคเสนอบุคคลใดให้ที่ประชุมเลือก 2 ชื่อที่ประชุมก็จะเลือกและ ส.ส.ภาคใต้ก็จะยอมรับมติของที่ประชุม ขอยืนยันว่าไม่มีปัญหา"นายเทพไท กล่าว

นายเทพไท ยังกล่าวปฎิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่า พรรคปชป.อาจให้นายจุติ ไกรฤกษ์ นั่งเป็นเลขาธิการพรรคไปก่อนจนกว่านายอภิรักษ์ โกษะโยธิน จะพ้นข้อกล่าวหาเรื่องรถดับเพลิง โดยระบุว่าไม่เคยมีการพูดถึงตัวบุคคลใดๆทั้งสิ้น จะมีก็เพียงความเห็นส่วนตัวของแต่ละคนว่าในแต่ละภาคมีใครบ้างที่เป็นแคนดิเดต

ทั้งนี้ ในส่วนของภาคใต้ อาทิ นายวิทยา แก้วภราดัย นายชำนิ ศักดิ์เศรษฐ์ นายถาวร เสนเนียม นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ กทม. มีนายกรณ์ จาติกวณิช คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ภาคกลางมี นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน นายอลงกรณ์ พลบุตร นายธีระ สลักเพชร ภาคอีสานมีนายวิฑูรย์ นามบุตร นายอิสสระ สมชัย นายไชยยศ จิรเมธากร ภาคเหนือมี นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ นายจุติ ไกรฤกษ์ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู

กรณีที่มองว่าเลขาธิการพรรคควรที่จะเป็นของ ส.ส.ภาคใต้นั้น นายเทพไท กล่าวว่า เป็นความรู้สึกของบางคน แต่องค์ประกอบของคณะกรรมการบริหารพรรคไม่ได้อยู่ที่หัวหน้า หรือเลขาธิการพรรคเท่านั้น เพราะ 19 คนที่เป็นกรรมการบริหารพรรคมีหน้าที่ที่จะต้องรับผิดชอบต่ออนาคตของพรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ