ปธ.สภาฯ เผยเตรียมเข้าเฝ้ารับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ 15.00 น.

ข่าวการเมือง Monday August 8, 2011 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ตนเองได้รับการประสานงานจากสำนักพระราชวังให้เข้ารับสนองพระบรมราชโองการฯ โปรดเกล้าแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีที่โรงพยาบาลศิริราช โดยเบื้องต้นได้แจ้งเวลาให้ตนเองเข้าไปเตรียมตัวในเวลา 15.00 น. ซึ่งคาดว่าจะมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีในเวลา 16.30 น. ส่วนขั้นตอนหลังจากนั้นตนเองจะมอบให้นายพิทูร พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้นำพระบรมราชโองการฯ แต่งตั้งเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

สำหรับการกำหนดวันแถลงนโยบายรัฐบาลต่อที่ประชุมรัฐสภานั้นยังไม่ได้มีการหารือกัน แต่ตามรัฐธรรมนูญได้กำหนดเวลาให้ดำเนินการภายใน 15 วันหลังจากคณะรัฐมนตรีเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณต่อพระมหากษัตริย์แล้ว

ส่วนการประชุมตัวแทนพรรคการเมืองเพื่อหารือเรื่องการตั้งคณะกรรมาธิการ(กมธ.) สามัญประจำสภาผู้แทนราษฎรจำนวน 35 คณะนั้น ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เบื้องต้นจะเป็นการหารือถึงสัดส่วนคณะกรรมาธิการฯ ต่อพรรคการเมือง ว่าแต่ละพรรคจะได้จำนวนเท่าใด ก่อนที่จะถึงขั้นตอนเลือกกรรมาธิการฯ เบื้องต้นตนเองได้มอบหมายให้นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาฯ คนที่ 1 เป็นผู้ดูแล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ