(เพิ่มเติม) "ยิ่งลักษณ์"ลั่นอุทิศตนตอบแทนคุณแผ่นดิน สร้างสุขสลายทุกข์ ไม่ทำเพื่อกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

ข่าวการเมือง Monday August 8, 2011 19:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย รับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าแต่งตั้งให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 28 ของไทย ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.เศษ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ แถลงในภายหลังว่า ในวาระพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เป็นนายกรัฐมตรีเพื่อรับสนองพระบรมราชโองการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อรับใช้เบื้องพระยุคลบาท ถือเป็นเกียรติยศอันสูงสุดและเป็นมิ่งมงคลแก่ชีวิตอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ ซึ่งตนเองและครอบครัวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่นับเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ที่ทำให้พร้อมทุ่มเทและอุทิศตนเพื่อตอบแทนบุญคุณแผ่นดินเพื่อประเทศชาติและประชาชน

นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย กล่าวว่า ตระหนักดีถึงความเป็นผู้หญิงที่ก้าวขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายและเกิดความคาดหวังอย่างมาก แต่เชื่อว่าจะไม่เป็นอุปสรรคต่อการทำงาน ในทางตรงกันข้ามจะใช้ความเป็นผู้หญิงที่มีความเข้มแข็งบวกกับความอ่อนโยน เพื่อทำให้เห็นทางเลือกใหม่ ๆ ในการแก้ไขปัญหามากขึ้น

ท้ายที่สุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ขอบคุณพี่น้องประชาชน ถือเป็นพันธสัญญาทางใจในการตอบแทนบุญคุณแผ่นดินด้วยความภาคภูมิใจ โดยจะมุ่งมั่นใช้ความรู้ความสามารถทุ่มเททำงานเพื่อสร้างสุขสลายทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนอย่างสุดความสามารถ โดยจะไม่ทำเพื่อกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่จะทำเพื่อประเทศชาติและคนไทยทุกคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ