รมว.คลังญี่ปุ่นเลื่อนประกาศลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคดีพีเจเหตุตลาดโลกผันผวน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 9, 2011 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโยชิฮิโกะ โนดะ รัฐมนตรีกระทรวงคลังญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ในวันนี้ตนเองจะยังไม่ประกาศเรื่องการลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคดีพีเจต่อจากนายนาโอโตะ คัง หัวหน้าพรรคดีพีเจและนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น โดยให้เหตุผลเรื่องความผันผวนที่เกิดขึ้นในตลาดเงินทั่วโลก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ก่อนหน้านี้ มีการคาดการณ์ว่า นายโนดะจะออกมาสส่งสัญญาณความพร้อมในการลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคดีพีเจ ซึ่งอาจจะมีการคัดเลือกหัวหน้าพรรคใหม่ในช่วงฤดูร้อนนี้

นายโนดะกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองติดตามสถานการณ์ในตลาดหุ้นโตเกียวและตลาดเงินอย่างใกล้ชิด ในขณะที่มีความกังวลว่า เศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลงอาจจะทำให้เกิดการเทขายหุ้นทั่วโลก

รมว.คลังกล่าวว่า ตนเองจะยังไม่ประกาศเรื่องเสนอตัวชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคในวันนี้ ขณะนี้เป็นช่วงที่สำคัญสำหรับตลาดเงิน และสิ่งที่ผมต้องทำก็คือการทำหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีคลัง

เมื่อวานนี้ แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับนายโนดะกล่าวว่า นายโนดะได้ตัดสินใจชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคดีพีเจ หลังจากที่นายคังได้แสดงความตั้งใจที่จะลาออกจากตำแหน่งภายหลังกฎหมายที่สำคัญได้รับความเห็นชอบจากรัฐสภา และการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิ มีความคืบหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ