นายกฯลงพท.ตรวจน้ำท่วมภาคเหนือ เร่งวางมาตรการช่วยเหลือเร่งด่วน

ข่าวการเมือง Saturday August 13, 2011 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยก่อนการเดินทางลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สุโขทัย จ.แพร่ และ จ.น่าน ซึ่งจะมีการประชุมหารือกับทุกหน่วยงาน เพื่อประเมินสถานการณ์และความช่วยเหลือ ทั้งนี้จะเน้นพื้นที่ จ.สุโขทัย เนื่องจากได้รับรายงานว่าเป็นจังหวัดที่มีความเสียหายมากที่สุด และจะมีการประชุมหารือเพื่อวางมาตรการให้ความช่วยเหลือและติดตามการทำงาน และสอบถามความต้องการของประชาชนในการขอรับความช่วยเหลือ โดยสิ่งสำคัญขณะนี้การการให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างรวดเร็วหลังน้ำลด โดยเฉพาะพื้นที่ทำการเกษตรที่เสียหาย

อย่างไรก็ตามการจัดสรรเงินงบประมาณเพื่อเข้ามาฟื้นฟูแก้ปัญหาคงต้องใช้เงินงบประมาณเดิมไปก่อน โดยต้องนำมาใช้แก้ปัญหาอย่างคุ้มค่า เนื่องจาก งบประมาณของรัฐบาลใหม่ ต้องรอภายหลังการแถลงนโยบายเสร็จสิ้นก่อน ยืนยันว่า ต้องแถลงนโยบายภายใน 15 วัน อย่างแน่นอน โดยจะพยายามอย่างเร็วที่สุด

ด้าน นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันที่ 13-14 ส.ค.54 น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมด้วยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยทางภาคเหนือ เพื่อสร้างขวัญ กำลังใจ และรับฟังปัญหาความเดือดร้อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ