"ยิ่งลักษณ์"ปัดให้คืนพาสปอร์ต"ทักษิณ"ยันต้องทำตามขั้นตอน-ยุติธรรม

ข่าวการเมือง Saturday August 13, 2011 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ยังไม่มีนโยบายคืนพาสปอร์ตให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยการดำเนินการดังกล่าวต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกระทรวงการต่างประเทศ และต้องให้ความยุติธรรม ยืนยันว่า ตนเองจะไม่ยุ่งเกี่ยวเรื่องนี้ แต่เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเป็นผู้พิจารณา ซึ่งการที่มีความพยายามนำเรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาเกี่ยวข้อง หรือโจมตีนั้น ตนเองต้องอดทนและตั้งใจทำงาน และพร้อมทำหน้าที่อย่างดีที่สุด

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ กล่าวปฎิสธว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการคืนพาสปอร์ตให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากยังไม่ได้เริ่มเข้าทำงานที่กระทรวง แต่หากทางกระทรวงรวบรวมข้อมูลเสนอ พร้อมจะดำเนินการโดยยึดตามหลักความถูกต้อง ซึ่งในส่วนที่รัฐบาลเดิมดำเนินการตามประเด็นทางการเมืองที่ไม่ถูกต้อง ตนเองจะดำเนินการให้ถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าได้มีการเข้าหารือกับทูตญี่ปุ่น เพื่อขอวีซ่าให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยทูตได้สอบถามถึงจุดยืนของรัฐบาลว่าจะให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าประเทศญี่ปุ่นได้หรือไม่ ซึ่งตนยืนยันว่า รัฐบาลไทยไม่มีนโยบายสั่งห้าม พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าประเทศใดๆ และขอให้ทางการญี่ปุ่นเป็นผู้พิจารณา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ