"อภิวันท์"ปัดรับตำแหน่งประธาน ส.ส.-ประธานวิป,ยันขอเป็นแค่ ส.ส.ธรรมดา

ข่าวการเมือง Wednesday August 17, 2011 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า ตนเองขอปฏิเสธที่จะรับตำแหน่งใดๆ ทั้งในพรรคและการทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ โดยยันยันขอทำหน้าที่เป็น ส.ส.ธรรมดา หลังมีข่าวจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธาน ส.ส.ของพรรคฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เคยได้รับตำแหน่งดังกล่าว

"พรรคเพื่อไทยคงไม่มีการแต่งตั้งประธาน ส.ส.แต่ผมได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่มีขึ้นทุกวันอังคาร ซึ่งหน้าที่ดังกล่าวเหมือนกับตำแหน่งประธาน ส.ส.พรรคฯ โดยผมยินดีที่จะทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม แต่ไม่จำเป็นต้องตั้งเป็นประธาน ส.ส.เพราะจะขอเป็น ส.ส.ธรรมดาเท่านั้น ไม่มีตำแหน่งก็สามารถทำงานได้" พ.อ.อภิวันท์ กล่าว

ส่วนการสรรหาบุคคลมาดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) นั้น ขณะนี้มีรายชื่อของนายเสนาะ เทียนทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม และนายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร เป็นแคนดิเดตนั้น พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า พรรคยังไม่มีการพูดคุยกันเรื่องนี้ แต่ทั้ง 3 คนเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ ซึ่งคาดว่าจะได้ตัวประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เคยทาบทามให้ตนเองทำหน้าที่ดังกล่าว แต่ได้ปฎิเสธไปเช่นกัน เพราะไม่อยากมีตำแหน่งใดๆ

พ.อ.อภิวันท์ ยังกล่าวถึงกรณีรัฐมนตรีจะลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.ว่า เรื่องดังกล่าวไม่ได้เป็นมติพรรค แต่เป็นการหารือของผู้ใหญ่ในพรรค ซึ่งอาจมีรัฐมนตรีบางคนลาออก ยกเว้นรัฐมนตรีบางคนที่มีบทบาทในสภาอย่าง ร.ต.อ.เฉลิม และนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ซึ่งส่งผลให้ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในลำดับถัดไปได้เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แทน โดยคาดว่าผู้สมัครบัญชีรายชื่อของพรรคฯ อาจจะได้เลื่อนมาเป็น ส.ส.ถึงลำดับที่ 70


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ