"เฉลิม"ยันทุกนโยบายของเพื่อไทยทำได้ไม่หลอกลวง แต่ต้องอาศัยเวลา

ข่าวการเมือง Wednesday August 24, 2011 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทยที่หาเสียงไว้ไม่ได้เป็นนโยบายหลอกลวงประชาชน แต่มั่นใจว่าทุกนโยบายจะทำได้จริง เพียงแต่ต้องอาศัยระยะเวลาในการดำเนินการ ส่วนที่หาเสียงกับประชาชนไว้จะใช้คำว่าสัญญาไม่ได้ เพราะหากใช้คำว่าสัญญาจะถือว่าผิดกฎหมายการเลือกตั้ง

"นโยบายที่บอกว่าทำทันที คือ เริ่มทำ แต่ผลจะออกมาเมื่อไรต้องมีขั้นตอนและระยะเวลา ไม่มีใครคิดหรอกว่าจะหลอกลวง อย่างน้อยจะเห็นผลก็ต้อง 6 เดือน" ร.ต.อ.เฉลิม ระบุพร้อมยืนยันว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทยไม่ได้มองประชาชนเป็นลูกค้า แต่มองว่าเป็นผู้สนับสนุน

ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่า จำเป็นต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 50 ทั้งฉบับ เพราะเห็นว่าเป็นรัฐธรรมนูญที่มาจากการปฏิวัติ แต่จะไม่มีการแก้ไขมาตรา 112 และการแก้ไขดังกล่าวไม่ได้มีการพูดถึงการนิรโทษกรรม

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พร้อมจะชี้แจงในทุกเวที ส่วนระยะเวลาดำเนินการเรื่องนี้ต้องหารือกันภายในพรรคและหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลด้วย

สำหรับการทำหน้าที่ในสภาฯ ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ ร.ต.อ.เฉลิม มองว่า ถ้าให้คะแนนถือว่าให้คะแนนเต็ม และยืนยันว่าการที่ตนออกมาชี้แจงแทนนายกฯ ไม่ใช่การทำหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรีในสภาฯ แทนน.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะการเป็นรองนายกรัฐมนตรีถือว่าเกินฝันแล้ว

ทั้งนี้ อย่ามองว่านายกรัฐมนตรีไม่เป็นการเมือง พร้อมทั้งเปรียบเปรยว่าการที่นายกรัฐมนตรีไม่ค่อยตอบคำถามหรือชี้แจงต่อสภาฯ ก็เคยมีมาแล้วโดยดูจากอดีตนายกรัฐมนตรีที่ไม่ค่อยพูด แต่ยังสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้ถึง 8 ปีครึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ