"เหลิม"จี้"วิเชียร"รับผิดชอบกรณีบ่อนพนัน ชู"เพรียวพันธ์-ภาณุพงศ์"เหมาะผบ.ตร.

ข่าวการเมือง Tuesday August 30, 2011 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กล่าวว่า พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.ไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบกรณีปล่อยให้มีบ่อนการพนันเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นยังไม่มีการพูดคุยเรื่องการปรับเปลี่ยนต่างๆ กับนายกรัฐมนตรี เพราะต้องอาศัยข้อมูลประกอบให้เรียบร้อยก่อน

ทั้งนี้ มองว่า คุณสมบัติที่เหมาะสมของผู้ที่ทำหน้าที่ ผบ.ตร. ต้องมีความซื่อสัตย์สุจริต ปกครองผู้ใต้บังคับบัญชาได้ และเป็นมือปราบปรามที่เก่ง เช่น พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ เป็นมือปราบปรามยาเสพติดที่เก่งมาก หรือแม้แต่ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ก็เป็นมือปราบอาชญากรรมมาก่อน แต่พล.ต.อ.วิเชียร ไม่ได้โตมาจากตำรวจปราบปราม แต่โตมาจากสายอื่น

ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดว่าจะต้องมีการขอเป็นมติ ครม.เพื่อเปิดทางให้มีการแก้ไขมาตรา 291 หรือไม่ เพียงแต่ความเห็นที่เคยพูดไว้ที่สภา คือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ควรมีการเลือกตั้ง สสร.เข้ามาทำหน้าที่แก้รัฐธรรมนูญ ส่วนรัฐบาลคงทำได้เพียงเปิดทางให้มีการแก้มาตรา 291 เพื่อให้มีการตั้ง สสร.ขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเชื่อว่าจะสามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญได้แล้วเสร็จทันรัฐบาลชุดนี้ และที่ต้องรีบดำเนินการเพราะหากยังไม่ดำเนินการอะไรภายในปีแรก การแก้ไขรัฐธรรมนูญคงไม่แล้วเสร็จ

ทั้งนี้ ยืนยันว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ของประชาชน ไม่ใช่เพื่อเอื้อประโยชน์ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ