"นพดล"ปัดข่าว"ทักษิณ"เดินทางไปลาว-ยันแก้ รธน.ไม่มุ่งหวังนิรโทษกรรม

ข่าวการเมือง Tuesday August 30, 2011 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัมทะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ต้องกังวลกับกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมเดินทางเข้าประเทศลาว โดยยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เดินทางมาประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ว่าจะเป็นประเทศลาว, พม่า หรือกัมพูชา เพราะขณะนี้อยู่ที่ประเทศจีนและอีกไม่กี่วันเดินทางกลับเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาลเร่งแก้รัฐธรรมนูญเพื่อหวังนิรโทษกรรมให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น นายนพดล กล่าวว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะมีการแต่งตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.)ที่ผ่านการเลือกตั้งของประชาชน ซึ่งเป็นคนนอกเข้ามายกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง และเมื่อร่างเสร็จแล้วต้องทำประชามติ หากประชาชนไม่เห็นด้วยก็สามารถคว่ำร่างรัฐธรรมนูญในขั้นตอนนี้ได้

ดังนั้นเรื่องนี้จึงไม่เกี่ยวกับการนิรโทษกรรมให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ต้องการทำให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย โดยเชื่อว่ารัฐธรรมนูญที่ออกมาจะดีกว่าฉบับปี 40 ส่วนกรอบการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นต้องไปสอบถามจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ต้องหารือกับคณะรัฐมนตรีในเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากเป็นนโยบายรัฐบาลที่ต้องทำให้ปีแรก ขณะเดียวกันรัฐบาลต้องเร่งแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ