"พร้อมพงศ์"โต้"อภิสิทธิ์"ย้ายขรก.เป็นภาวะปกติโอดงบช่วยน้ำท่วมเหลือน้อย

ข่าวการเมือง Sunday September 4, 2011 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวตอบโต้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่า รัฐบาลนี้โยกย้ายข้าราชการในภาวะปกติ วางคนให้ถูกกับงาน เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาล ขอให้ นายอภิสิทธิ์ ย้อนกลับไปดูในช่วงที่บริหารประเทศมา 2 ปี ได้โยกย้ายข้าราชการมากกว่ารัฐบาลนี้เสียอีก

และที่รัฐบาลเตรียมตั้ง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็น ผบ.ตร. ถูกฝ่ายค้านวิจารณ์เป็นคนมีนามสกุลเดียวกับผู้ใกล้ชิดคนในรัฐบาลนั้น ถือว่าไม่เป็นธรรมต่อรัฐบาลและ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เพราะในสมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้ตั้ง พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู สามี นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ส่วนข่าวการโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) นั้น เป็นการปรับเปลี่ยนตามวาระ

นายพร้อมพงศ์ แถลงกรณีที่ นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า พรรคเพื่อไทยตั้งคณะทำงานตรวจสอบ 172 โครงการทุจริต มูลค่ารวมนับแสนล้านบาท เพื่อเช็คบิลรัฐมนตรีรัฐบาลที่แล้วว่า พรรคเพื่อไทยยังไม่ได้เปิดเผยว่าจะตรวจสอบรัฐมนตรีคนใดบ้าง ซึ่งจะตรวจสอบผ่านคณะทำงานตรวจสอบของพรรค คณะกรรมาธิการสามัญชุดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง สภาผู้แทนราษฎร รวมถึงตำรวจ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ป.ป.ท. ต้องตรวจสอบผ่านหน่วยงานเหล่านี้แน่นอน โดยจะตรวจสอบตามข้อเท็จจริง

ส่วนความคืบหน้าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 นั้น ต้องดำเนินการแน่นอน แต่จะเริ่มแก้ไขในปี 2555 ไม่ใช่ปีนี้ เพราะต้องแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนก่อน

โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังแถลงถึงกรณีหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุมีงบกลางช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กลับระบุว่า งบกลางเหลือน้อยต้องไประดมเจียดงบประมาณจากกระทรวงต่าง ๆ มา ว่า ขณะนี้งบกลางมีแค่ 3.5 พันล้านบาท โดยรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ ได้ใช้งบดังกล่าวเป็นจำนวนมากถึง 6.3 หมื่นล้านบาท โดยในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ย.) เตรียมข้อมูลฟ้องประชาชนว่า ในจำนวนนี้มีการนำงบกลาง 2 หมื่นล้านบาท ไปทำอะไรบ้าง ทำให้รัฐบาลชุดนี้ทำงานลำบาก ไม่มีงบประมาณไปช่วยเหลือประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ