คะแนนนิยม"โอบามา"ร่วงสู่จุดต่ำสุด ก่อนแถลงแผนการสร้างงานพรุ่งนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 7, 2011 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คะแนนนิยมของประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในผลสำรวจคะแนนนิยมครั้งใหม่ ก่อนที่ผู้นำสหรัฐจะกล่าวสุนทรพจน์ครั้งสำคัญเรื่องการจ้างงานต่อสภาคองเกรสในวันพฤหัสบดีนี้

ผลสำรวจจากวอลล์สตรีท เจอร์นัล/เอ็นบีซีระบุว่า คะแนนนิยมของโอบามาร่วงลงสู่จุดต่ำสุดในการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี โดยผลสำรวจเผยว่า คะแนนนิยมของโอบามาอยู่ในระดับต่ำที่ 44% ซึ่งลดลง 3 จุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย. โดยคะแนนสนับสนุนการรับมือด้านเศรษฐกิจของเขาอยู่ในระดับต่ำที่ 37% และมีเพียง 19% ที่คิดว่าสหรัฐกำลังมุ่งหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้อง ซึ่งตัวเลขดังกล่าวถือเป็นระดับต่ำสุดในการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของโอบามา

นอกจากนี้ ผลสำรวจจากโพสต์-เอบีซี นิวส์ยังบ่งชี้ถึงมุมมองในแง่ลบเกี่ยวกับทิศทางของประเทศในลักษณะเดียวกัน โดยกว่า 60% ของผู้ที่ทำการสำรวจระบุว่า พวกเขาไม่เห็นด้วยกับแนวทางที่โอบามาใช้รับมือกับภาวะเศรษฐกิจและสถานการณ์ด้านแรงงานที่หยุดชะงัก และขณะนี้มีเพียง 43% ที่เห็นด้วยกับการทำงานของเขาโดยรวม ส่วนผลสำรวจฉบับใหม่ระบุว่า 53% ไม่เห็นด้วยกับผลการทำงานของโอบามา ซึ่งถือเป็นสัดส่วนที่สูงสุดระดับใหม่สำหรับจำนวนผู้ไม่เห็นด้วย

ทั้งนี้ โอบามากำลังเผชิญความยากลำบากกับปัญหาเฉพาะหน้าทางเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงการสิ้นสุดข้อพิพาทเรื่องการปรับเพิ่มเพดานหนี้และการลดอันดับความน่าเชื่อถือสหรัฐ รวมถึงการขยายตัวด้านการจ้างงานที่เป็นศูนย์ในเดือนส.ค. โดยโอบามากำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมตัวเพื่อกล่าวสุนทรพจน์วันพฤหัสบดีนี้ในการประชุมร่วมกับสภาคองเกรส ซึ่งเขาจะเปิดเผยข้อเสนอฉบับใหม่ว่าด้วยการสร้างงาน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ