นายกฯ เยือนอินโดฯ เป็นทางการ กระชับความสัมพันธ์ 2 ปท.

ข่าวการเมือง Monday September 12, 2011 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหารกองบิน 6 เพื่อไปยังสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ซึ่งมีกำหนดการที่จะหารือข้อราชการกับ ดร.ซูซิโล บัมบัง ยูโดโยโน ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ณ ทำเนียบประธานาธิบดี ก่อนที่ประธานาธิบดีอินโดนีเซียจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีและคณะ จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปร่วมพิธีวางพวงมาลา ณ อนุสาวรีย์วีรชน ก่อนเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานทหารกองบิน 6 เวลา 18.00 น. ในวันเดียวกัน

นายกรัฐมนตรีจะใช้โอกาสนี้ ย้ำถึงความร่วมมือระหว่างไทย-อินโดนีเซียในด้านต่างๆ ทั้งการเมือง ความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม และแนวทางความร่วมมือในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเป็นหุ้นส่วนทางยุทศาสตร์ระหว่างไทยกับอินโดนีเซีย ซึ่งที่ผ่านมา ประเทศไทยและอินโดนีเซียมีความสัมพันธ์ที่ดีและใกล้ชิดในทุกระดับและทุกมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความร่วมมือในกรอบอาเซียน

การเยือนเพื่อแนะนำตัวในโอกาสรับตำแหน่งครั้งนี้ จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีที่ดีระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น รวมทั้งใช้โอกาสดังกล่าวในการติดตามทบทวนสถานะความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างไทยและอินโดนีเซียในด้านต่างๆ และหารือแนวทางความร่วมมือระหว่างกันในอนาคตในด้านที่ทั้งสองฝ่ายเห็นประโยชน์ร่วมกัน ตลอดจนประเด็นนานาชาติที่อยู่ในความสนใจร่วมกัน ทั้งนี้ ไทยและอินโดนีเซียได้สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกัน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2493 และได้ฉลองครบรอบ 60 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต ไปเมื่อปี พ.ศ. 2553


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ