โฆษกรัฐ โต้กลับ"มาร์ค"ปรักปรำนายกฯ ยันไปตปท.ไม่มีวาระซ่อนเร้น

ข่าวการเมือง Tuesday September 13, 2011 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ออกมาติง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กรณีการเดินทางไปต่างประเทศ โดยเฉพาะจะเดินทางไปเยือนประเทศกัมพูชาอย่างเป็นทางการว่าอาจจะไปเพื่อพบปะกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า การเดินทางไปต่างประเทศทุกครั้งนายกรัฐมนตรีทำเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ และต่างได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นบรูไน หรืออินโดนีเซีย ซึ่งได้นำไปสู่ข้อตกลงความร่วมมือด้านต่างๆ ที่จะนำมาซึ่งผลประโยชน์ของชาติ

ดังนั้น เห็นว่าคงไม่จำเป็นที่นายอภิสิทธิ์ จะมาสอนหรือมาตำหนินายกรัฐมนตรีในการเดินทางไปต่างประเทศ แต่ขอให้นายอภิสิทธิ์ กลับไปดูผลงานที่รัฐบาลชุดก่อนทำไว้จะดีกว่า

"ไม่ต้องมาสอนนายกฯ เพราะนายกฯ รู้ว่ากำลังทำอะไร กำลังทำประโยชน์เพื่อชาติ ให้คุณอภิสิทธิ์ กลับไปดูดีกว่าว่ารัฐบาลที่แล้วทำอะไรไว้บ้าง อย่างเงิน 4 หมื่นล้านที่ของบประมาณไปคราวที่แล้วเพื่อช่วยน้ำท่วม แต่วันนี้ทุกคนเห็นแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น เงินตรงนั้นหายไปไหน เอาไปทำอะไร" โฆษกรัฐบาลกล่าว

ขณะเดียวกัน ในเรื่องของการดำเนินคดีกับพ.ต.ท.ทักษิณ ก็เช่นกัน ขอให้นายอภิสิทธิ์ ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องนี้ เพราะรัฐบาลจะปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ โดยยืนยันว่าไม่คิดจะทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

"ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ เรื่องของอดีตนายกฯ ทักษิณ รัฐบาลชุดนี้จะปล่อยไปตามกระบวนการ กลับไปดูการโยกย้ายข้าราชการที่ผ่านมา มีอะไรไม่ชอบมาพากลเยอะมาก" น.ส.ฐิติมา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ