ปชป.จี้รัฐตอบปัญหาน้ำท่วมกระทบไร้ข้าวเข้าจำนำ-ไร่มันฯอ่วมลดราคาเบนซิน

ข่าวการเมือง Tuesday September 13, 2011 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ทวงถามรัฐบาลถึงคำถามต่าง ๆ ที่ไม่เคยได้รับคำตอบ อาทิเรื่องการจำนำข้าว เพราะขณะนี้พื้นที่ประสบน้ำท่วม สรุปโดยล่าสุด 21 จังหวัด 102 อำเภอ เสียชีวิต 87 ราย พื้นที่ทางการเกษตรที่เสียหายขณะนี้กว่า 17 ล้านไร่ ซึ่งผลผลิตจาก 17 ล้านไร่ที่ไม่สามารถนำไปจำนำกับรัฐบาล และรัฐบาลก็ไม่มีคำตอบที่ชัดเจนว่าชาวบ้านเหล่านั้นจะทำอย่างไรในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้

“ผมยังไม่เคยเห็นโฆษกคนไหนของรัฐบาล ตอบผมในเรื่องเหล่านี้ ดีแต่พูดบิดเบือนประเด็น ใส่ร้าย โยนความผิด ให้ฝ่ายตรงข้าม ซึ่งไม่เป็นสาระ และไม่มีค่าในการตอบโต้อีกต่อไป" นายชวนนท์กล่าว

สำหรับปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ นายชวนนท์ กล่าวว่า หลังจากที่เคยทวงถามเรื่องเงินส่วนต่างน้ำมันที่บริษัทเก็บไปนั้นไปอยู่ที่ไหน และรัฐบาลก็ยังไม่มีคำตอบจนถึงขณะนี้ ดังนั้น จึงขอตั้งคำถามต่อไปอีกว่าตามที่เคยได้หาเสียงว่าจะกระชากค่าครองชีพลงนั้น ขณะที่ราคาน้ำมันดีเซลลดลงไป 3 บาท แต่เพียง 2 สัปดาห์ผ่านไป ราคาปรับขึ้นไป 1.50 บาท และเงินนี้ไม่ได้เข้ากระเป๋าประชาชน ไม่ได้เข้ากองทุนน้ำมัน แต่เข้ากระเป๋าบริษัทเอกชน ในเรื่องนี้รัฐบาลคิดอย่างไรจึงตัดสินใจให้บริษัทเอกชนดำเนินการลักษณะเช่นนี้ได้

นอกจากนั้น หลังจากที่ลงพื้นที่กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ที่จังหวัดปราจีนบุรี พบว่าพี่น้องเกษตรกรที่ปลูกมันสำปะหลังประสบปัญหาเนื่องจากการลดราคาน้ำมันเบนซิน 95 และเบนซิน 91 ทำให้แก๊สโซฮอล์ที่ใช้มันสำปะหลังเป็นวัตถุดิบผลิตเอทานอลได้รับผลกระทบ ราคามันสำปะหลังลดลงอย่างต่อเนื่องจาก 1.73 บาท เหลือเพียง 1.50 บาท เห็นได้อย่างชัดเจนว่ารัฐบาลไม่ได้ใส่ใจในการแก้ปัญหา ในขณะที่นายกรัฐมนตรียังตระเวนไปเยือนต่างประเทศ

“ขอฝากให้รัฐบาลเลิกเล่นวาทกรรมทางการเมืองให้หันมาใส่ใจพี่น้องประชาชนได้แก้ไขปัญหาต่าง ๆ โดยพวกเราได้ชี้ปัญหาให้เห็นหลายครั้งแล้ว และทุกครั้งที่ถามก็รอคำตอบอยู่ แต่สิ่งที่ได้นอกจากจะไม่ได้รับคำตอบแล้ว ก็ได้แต่วาทกรรม และพี่น้องประชาชนก็ได้บางระกำโมเดล ซึ่งตอนนี้ก็ระกำกันเกือบทั่วประเทศแล้ว"โฆษกพรรคฯ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ