นายกฯ เผยรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนธุรกิจไทยในต่างแดน

ข่าวการเมือง Wednesday September 14, 2011 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังหอการค้าอเมริกันในแคลิฟอร์เนียเข้าพบว่า รัฐบาลมีนโยบายที่จะดูแลคนไทยที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศอยู่แล้ว ยิ่งไปกว่านั้นคนไทยในต่างประเทศได้สร้างชื่อเสียงและขยายธุรกิจ จนเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง โดยในส่วนของรัฐบาลก็ยินดีที่จะให้การสนับสนุน และเป็นตัวกลางในการให้ความช่วยเหลือคนไทยและธุรกิจไทยให้เติบโตในต่างประเทศอย่างเต็มที่

ในวันนี้ นายดำรง ใคร่ครวญ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้นำคณะผู้แทนหอการค้าอเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนียที่เดินทางมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา จำนวน 18 ราย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี

การเดินทางเยือนประเทศไทยของคณะผู้แทนหอการค้าอเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนียนับเป็นครั้งแรกและประกอบไปด้วยนักธุรกิจและผู้ประกอบการจากหลากหลายสาขา อาทิ บริษัทนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าและอาหารไทย ผลิตภัณฑ์ความสวยความงาม ธุรกิจโรงแรมและสปา รวมทั้งธุรกิจเคเบิ้ลทีวีและหนังสือพิมพ์สำหรับคนไทยในต่างประเทศ โดยการเยือนครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีในการแสวงหาลู่ทางในการขยายโอกาสทางการค้าและการลงทุนระหว่างไทยกับสหรัฐฯ และยังเป็นตัวอย่างที่ดีของการแสดงถึงความผูกพันของคนไทยที่มีต่อประเทศไทย แม้จะอาศัยในต่างประเทศ แต่ก็มีส่วนช่วยพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ

นอกจากนี้ คณะผู้แทนหอการค้าอเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนียได้กล่าวชื่นชมนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งแสดงความประสงค์ให้รัฐบาลช่วยสนับสนุนในเรื่องทุนแก่หอการค้าไทย-อเมริกา ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อช่วยผลักดันให้หอการค้าอเมริกันในแคลิฟอร์เนียเป็นองค์กรที่ช่วยเหลือธุรกิจไทยให้พัฒนาได้ในต่างแดนอย่างเข้มแข็ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ