ที่ปรึกษาฯ"ทักษิณ"ตอบโต้ข้อกล่าวหา ปชป.,ท้าโชว์หลักฐานให้รางวัล 40 ลบ.

ข่าวการเมือง Wednesday September 14, 2011 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนายอรรถพร พลบุตร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แสดงจุดยืนเรื่องปัญหาพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตารางกิโลเมตร บริเวณรอบปราสาทพระวิหาร และกล่าวหาอดีตนายกรัฐมนตรีร่วมมือกับสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ก่อสงครามบริเวณชายแดนเพื่อล้มล้างรัฐบาลชุดที่แล้ว โดยท้าหาหลักฐานมาแสดงได้จะให้รางวัล 40 ล้านบาท

"ผมขอให้ความมั่นใจกับพรรคประชาธิปัตย์ว่า ความสัมพันธ์ระหว่างไทย-กัมพูชาดีขึ้นโดยอัตโนมัติทันทีเมื่อรัฐบาลอภิสิทธิ์พ้นจากหน้าที่ และรัฐบาลนี้จะฟื้นฟูความสัมพันธ์ให้ดีเพื่อประโยชน์แก่ประชาชนทั้ง 2 ประเทศ และจะเร่งเจรจาให้คุณวีระ และคุณราตรี ที่ติดคุกเพราะการเดินทางร่วมไปกับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ให้ได้รับการปล่อยตัวโดยเร็ว" นายนพดล ระบุ

ทั้งนี้ รัฐบาลพรรคเพื่อไทยมีจุดยืนที่ชัดเจนคือ พื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร เป็นดินแดนของประเทศไทย แต่ที่เรียกเป็นพื้นที่ทับซ้อนเพราะทั้งไทยและกัมพูชาต่างอ้างสิทธิ์ทับซ้อนกัน และในขณะนี้กัมพูชาได้ยื่นตีความคำตัดสินของศาลโลกเมื่อ 50 ปีที่แล้วว่าพื้นที่นี้เป็นของใคร จุดยืนของนายกรัฐมนตรีคือจะสนับสนุนท่าทีของกระทรวงการต่างประเทศและกองทัพในการปกป้องดินแดนและชี้แจงในศาลโลกที่รับช่วงมาจากรัฐบาลที่แล้วอย่างเต็มที่

ส่วนที่นายอรรถพรตั้งเป็นข้อสังเกตว่า สงครามบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ที่เกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์อาจเป็นแนวรบที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และสมเด็จฮุนเซน จับมือก่อสงครามกับประเทศไทยเพื่อล้มล้างรัฐบาลชุดที่แล้วนั้น ตนเองขอเรียนว่า รัฐบาลนายอภิสิทธิ์สิ้นสุดไปเพราะนายอภิสิทธิ์ยุบสภาเอง และประชาชนไม่ได้เลือกกลับมาทำงานต่อ

"การกล่าวหาของนายอรรถพรถือว่ารุนแรงมาก ซึ่งเฉพาะคนที่จิตใจเต็มไปด้วยอคติหรือในหัวเต็มไปด้วยจินตนาการแห่งความเท็จเท่านั้นจึงจะสามารถคิดได้ คนที่มีสติปกติจะไม่พูดเช่นนี้ และเข้าใจว่านายอรรถพรคงจะเป็นญาติกับนายอลงกรณ์เพราะมีนามสกุลเดียวกัน ซึ่งเคยกล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้รับสัมปทานน้ำมันและแก๊สจากรัฐบาลกัมพูชา จนผมเคยเสนอเงินให้ผู้ที่มีหลักฐานเช่นนั้นมาขึ้นเงินกับผมได้ 20 ล้านบาท แต่ถ้าเป็นพี่น้องตระกูลพลบุตรนี้ ผมให้เป็น 40 ล้านบาท แต่ขณะนี้ล่วงเลยมาเป็นเวลา 3 ปีผ่านไปก็ไม่มีหลักฐานใดๆ" นายนพดล กล่าว

"ประชาชนได้ตัดสินแล้วว่า ประชาชนเชื่อพรรคการเมืองใดในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา การปลูกฝังนักการเมืองให้พูดความจริงน่าจะเป็นเรื่องหนึ่งในแผนปรับปรุงการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งหากนายอรรถพรไม่มีความจริงที่จะพูดก็อยู่เฉยๆ จะดีกว่า เพราะผมไม่อยากเห็นคนพูดว่า พี่น้องตระกูลไรท์สร้างเครื่องบิน แต่พี่น้องตระกูลพลบุตรสร้างโคมลอย" นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ