"อนุสรณ์"แจง รบ.ทำประโยชน์ให้คนทั้งประเทศ,ฝ่ายค้านทำชาวบ้านเข้าใจผิด

ข่าวการเมือง Monday September 19, 2011 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีผลสำรวจของทางเอแบคโพลที่ระบุว่า ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 53.9 มีความเชื่อมั่นต่อประชาธิปไตยลดลง หากรัฐบาลทำประโยชน์ให้กับคนบางกลุ่มนั้น ตลอดการทำงาน 1 เดือนที่ผ่านมาของรัฐบาลมีความสำเร็จในหลายเรื่อง ทั้งการลดราคาน้ำมันเพื่อภาระค่าครองชีพของประชาชน รวมทั้งการผลักดันนโยบายรถคันแรก ซึ่งรัฐบาลเคารพผลสำรวจดังกล่าว แต่มีการตั้งข้อสังเกตุว่ายังมีประชาชนบางส่วนมีความเข้าใจผิด และเชื่ออุปทานของฝ่ายค้าน เช่น กรณีการสร้างเรื่องให้เห็นว่ามีนายกรัฐมนตรี 2 คน รวมทั้งพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตารางกิโลเมตร ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจน และข้อเท็จจริงก็ต้องมีการตกลงร่วมกันของสองประเทศ

"รัฐบาลไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง การกล่าวหาของฝ่ายค้านเป็นเพียงปฏิมากรรมน้ำลายเท่านั้น" นายอนุสรณ์ กล่าว

รองโฆษกฯ กล่าวว่า ทางสำนักโฆษกรัฐบาลเตรียมผลิตรายการโทรทัศน์ รวมพลังไทย ช่วยภัยน้ำท่วม เผยแพร่ภารกิจการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยของนายกรัฐมนตรี และคณะ โดยเบื้องต้นจะมีการประสานขอออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ และสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11

และในวันพรุ่งนี้ เวลา 17.00 น.จะมีการแข่งขันฟุตบอลรวมน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม ระหว่าง ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ข้าราชการการเมือง และศิลปินดาราตลก ณ สนามกีฬาการท่าเรือฯ โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปซื้ออุปกรณ์การซ่อมแซมบ้านเรือนของผู้ประสบอุทกภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ