พท.ชี้ 5 ปีรัฐประหารล้มเหลวสิ้นเชิง ยันจุดยืนของพรรคยึดมั่นระบอบปชต.

ข่าวการเมือง Monday September 19, 2011 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า จากที่วันนี้เป็นวันครบรอบ 5 ปีรัฐประหาร 19 ก.ย.49 ซึ่งตลอด 5 ปีที่ผ่านมานั้นทำให้เกิดความขัดแย้งทางการเมืองมากมาย ข้ออ้างของคณะรัฐประหารได้สะท้อนให้เห็นแล้วว่าล้มเหลวโดยสิ้นเชิง ก่อให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดี ยืนยันว่าจุดยืนของพรรคเพื่อไทยนั้นยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข และไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหาร 5 ปีที่ผ่านมานั้นความขัดแย้งมีแต่ยิ่งเพิ่มขึ้น แบ่งเป็นสีเป็นฝ่ายมากขึ้น

ดังนั้นขอเรียกร้องให้ทุกพรรคการเมือง นักวิชาการ และประชาชนให้ออกมาช่วยกันปกป้องระบอบประชาธิปไตยด้วย เพราะผลสำรวจจากเอแบคโพลที่ออกมาล่าสุดนั้นสะท้อนว่าคนไทยไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหาร ถือเป็นสิ่งตอกย้ำความล้มเหลวของการรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 ก.ย.49

ส่วนกรณีที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาพรรคเพื่อไทยว่ามาแก้ไขเพื่อแก้แค้นใน 3 ประเด็น คือ การโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) การโยกย้าย พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี อดีตผบ.ตร. และการโยกย้ายข้าราชการในกระทรวงยุติธรรมนั้น นายพร้อมพงศ์ ยืนยันว่า การโยกย้ายดังกล่าวเป็นการเพื่อแก้ไขไม่ใช่แก้แค้น และเป็นการโยกย้ายตามปกติประจำปี

ทั้งนี้เป็นการใช้คนให้ถูกกับงานเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนให้มากที่สุด และมองว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยด้วย โดยขอให้ดูจากผลงานหลังจากการโยกย้ายแล้วว่าสามารถขับเคลื่อนนโยบายเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนได้หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ