"เหลิม" เตรียมลงพื้นที่ภาคเหนือพรุ่งนี้ประชุมเชิงรุกแก้ยาเสพติด-สกัดตามแนวชายแดน

ข่าวการเมือง Thursday September 22, 2011 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ตนเองจะลงพื้นที่พร้อมเรียกประชุมเชิงปฏิบัติการกับผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้ที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย และแม่ฮ่องสอน หารือร่วมเพื่อสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ร่วมถึงการจะตรวจพื้นที่เข้มงวดตามด่านชายแดน โดยเชื่อว่าการปฏิบัติการเชิงรุกจะสามารถลดปัญหาลงได้ในระดับหนึ่ง ขณะเดียวกันมีแนวคิดที่จะเชิญตัวแทนชุมชนในกทม. กว่า 2 พันชุมชนมาร่วมหารือแนวทางแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง

ส่วนกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี skype มาในที่ประชุมรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยวานนี้ว่า เป็นเพียงการทักทาย ไม่ได้พูดคุยหรือชี้แนะทางด้านการเมือง และไม่ได้มีการสั่งงานรัฐมนตรีตามที่เป็นข่าว

"ไม่ได้คุยเรื่องการเมืองหรือรัฐบาล แต่ท่านรู้ว่ารวมตัวกัน การโทร.หาแต่ละคนคุยยาก เลยโทร.มาฮัลโหลๆ"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ทั้งนี้แนวคิดที่มีประโยชน์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ก็สามารถแนะนำรัฐบาลได้ โดยยืนยันว่าจะทำตามแนวทางนโยบายที่หาเสียงไว้ต่อไป

ส่วนกรณีที่จะมีการเรียกรัฐมนตรีของพรรคประชุมทุกวันจันทร์นั้น เป็นการประชุมเพื่อตรวจสอบข้อมูลเตรียมพร้อมก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันอังคาร

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึง กรณีที่ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุสลายการชุมนุม กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่เดินทางมายื่นหนังสือเพื่อให้เร่งรัดกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ส่งสำนวนชันสูตรพลิกศพโดยเร็วว่า คิดว่าอีกไม่นานจะสามารถเริ่มการไต่สวนเรื่องของคดี 91 ศพ ซึ่งทางดีเอสไอได้ออกมาระบุว่า 13 ศพเป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่ โดยหากพบว่ามีนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องก็จะส่งเรื่องไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ทังนี้ยืนยันว่า รัฐบาล ไม่มีการสร้างพยานหลักฐานเท็จเพื่อมาใส่ร้ายแต่อย่างใด

"ไม่ครับ ถ้าไต่สวนชั้นศาล ใครจะไปสั่งศาลได้ ถ้าในชั้นตำรวจยังมองว่าสั่งตำรวจได้ จริงๆแล้วผมสั่งตำรวจได้แต่ไม่สั่ง เพราะผมกลัวว่าพอพ้นหน้าที่แล้วจะติดคุกตอนแก่ ผมไม่ทำ แล้วหลักฐานจะถึงเท่าไหร่ก็ถึงเท่านั้น"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ