นปช.นับพันเดินทางเข้าเขมร รอเชียร์ทีมไทยแข่งฟุตบอลกระชับมิตรเสาร์นี้

ข่าวการเมือง Friday September 23, 2011 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงนับพัน ทยอยเดินทางมาที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) จ.สระแก้ว เพื่อเตรียมเดินทางข้ามไปยังประเทศกัมพูชา เพื่อรอเชียร์ทีม ส.ส.พรรคเพื่อไทยในการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรกับรัฐบาลกัมพูชาในวันพรุ่งนี้(24 ก.ย.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ คึกคักไปด้วยกลุ่มคนเสื้อแดงที่มีการร้องรำทำเพลงกันอย่างสนุกสนานคึกครื้น บางคนถือป้ายรูปหัวใจด้านหน้าเป็นภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เขียนข้อความด้านล่างว่า "อนึ่งคิดถึงมากๆ" ส่วนอีกด้านเป็นภาพสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา โดยเขียนภาษาอังกฤษเขียนกำกับ "WE LOVE HUN SEN" "WE LOVE COMBODIA"

รายงานข่าวระบุว่า สมเด็จฮุนเซ็นมีคำสั่งให้จัดเตรียมรถบัสปรับอากาศชั้น 1 หลายสิบคันมารอรับกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะเดินทางเข้ามายังกัมพูชาในวันนี้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ของกัมพูชามารอรับที่ปอยเปตและอำนวยความสะดวกให้เต็มที่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง(ตม.)ปอยเปต นายหนึ่งระบุว่า สมเด็จฮุนเซ็นกำชับให้เจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยแก่กลุ่ม นปช.อย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ