นายกรัฐมนตรีนำปฏิญาณต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ

ข่าวการเมือง Sunday September 25, 2011 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เวลา 07.30 น.น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานพร้อมกล่าวนำปฏิญาณต่อต้านคอร์รัปชั่น ในกิจกรรมเดินรณรงค์ : รวมพลังต่อต้านคอร์รัปชั่น ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ พล.อ.ธีรเดช มีเพียร ประธานวุฒิสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้นำหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ คณะนางสาวไทยประจำปี 2554 ศิลปิน ดารา สื่อมวลชน และประชาชนจำนวนมากจัดโดยภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่น (ภตค.)

โดยในเวลา 08.00 น. นายกรัฐมนตรีได้ร้องเพลงชาติร่วมกับผู้นำองค์กรและประชาชน จากนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวเปิดงานและเป็นประธานกล่าวนำคำปฏิญาณ ว่า วันนี้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นเปรียบเสมือนปัญหาร้ายของสังคมไทย ซึ่งถือว่าปัญหานี้รัฐบาลให้ความสำคัญ และต้องการที่จะเห็นการต่อต้านคอร์รัปชั่นเพื่อให้เกิดพลังของมวลชนในการที่จะสร้างค่านิยมหรือวัฒนธรรม ในเรื่องของความซื่อสัตย์สุจริต มีหลักธรรมาภิบาล ในส่วนนี้ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของภาคีต่อต้านคอร์รัปชั่น ท่านประธานวุฒิสภา ท่านผู้นำฝ่ายค้าน ภาคธุรกิจ ภาคเอกชน และทุกภาคส่วน ที่ถือว่าวันนี้เป็นวันสำคัญของประเทศที่พวกเราจะมาร่วมกัน ถือว่าวันนี้เป็นวันแห่งการรวมพลังของคนไทยทุกคน ทุกฝ่าย ในการแสดงเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ เพื่อสร้างค่านิยมหรือ วัฒนธรรมในเรื่องของความซื่อสัตย์สุจริต มีหลักธรรมาภิบาลในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เพื่อเป็นการคุ้มกันจิตใจไม่ให้ตกเป็นทาสของขบวนการทุจริตคอร์รัปชั่น

ช่วงสำคัญนายกรัฐมนตรีได้กล่าวนำคำปฏิญาณต่อต้านการคอร์รัปชั่น และขอให้ท่านทั้งหลายกล่าวตามดังนี้

"เราคนไทยผู้รักชาติขอให้สัตย์ปฏิญาณว่า เราจะไม่ยอมเป็นเหยื่อของค่านิยมการติดสินบน เราจะไม่ใช้อำนาจหน้าที่มาคดโกง เอาประโยชน์ส่วนรวมมาเป็นประโยชน์ส่วนตน เราจะไม่ใช้ความรู้ความสามารถมาเอาเปรียบเบียดเบียนผู้อื่น เราจะประพฤติตนในกรอบของความซื่อสัตย์สุจริต เราจะเคารพกฎหมาย กติกาของวิชาชีพ และระเบียบของสังคมอย่างเคร่งครัด เราจะร่วมมือเพื่อสร้างสรรค์สังคมที่มีจริยธรรม เราจะร่วมมือต่อต้านการทุจริตคดโกงทุกรูปแบบ เพื่อนำพาประเทศไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองอย่างยั่งยืน และนี่คือสิ่งที่เราคนไทยทุกคนให้คำมั่นว่า ต้องทำอย่างจริงจังและจริงใจตั้งแต่วันนี้ รวมพลังต่อต้านคอร์รัปชั่น"

ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรีพร้อมผู้นำองค์กรทุกคน นำหน้าริ้วขบวน ณ จุดเริ่มเดินรณรงค์บริเวณด้านหน้าลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี เมื่อได้เวลา นายกรัฐมนตรีและผู้เข้าร่วมงาน เดินรณรงค์ไปตามเส้นทางที่กำหนด โดยเริ่มต้นเดินจากสวนลุมพินี ไปตามถนนสีลม เลี้ยววกกลับที่แยกซอยพิพัฒน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ