ปชป.จวก พท.หยุดโจมตีประเด็นกล้องวงจรปิด สมัย"แม้ว"ก็มีใช้ในชายแดนใต้

ข่าวการเมือง Sunday September 25, 2011 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว เรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยยุติการโจมตีประเด็นการติดตั้งกล้องวงจรปิดของ กทม. เนื่องจากเป็นการทำให้ประชานเกิดความสับสนและใช้ความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินประชาชนเป็นตัวประกันเพื่อเป็นเครื่องมือทางการเมืองอย่างน่ารังเกียจ

“เรื่องอย่างนี้คนดี ๆ เขาไม่ทำกัน อย่าแกล้งโง่ทำเป็นไม่เข้าใจหรือสร้างประเด็นบิดเบือนให้ประชาชนสับสน เพราะในสมัยรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็มีการติดตั้งกล้องดัมมี่ เพราะมีงบประมาณจำกัดในพื้นที่ภาคใต้แต่พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยเอามาเล่นเป็นประเด็นการเมืองเพราะเข้าใจข้อจำกัดเรื่องงบประมาณ และรู้ดีว่าจะกลายเป็นการสร้างผลกระทบด้านความปลอดภัยของประชาชนทำให้ผู้ร้ายไม่เกรงกลัว คนที่ได้รับความเดือดร้อนก็คือประชาชน แต่พรรคเพื่อไทยกลับนำเรื่องนี้มาเล่นการเมือง เพียงเพราะใกล้ช่วงเลือกตั้งผู้ว่า กทม. จึงต้องการทำลายคู่แข่งโดยไม่คำนึงถึงผลกระทบต่อประชาชน และยังเป็นความพยายามเบี่ยงเบนประเด็นที่รัฐบาลไร้ความสามารถในการบริหารประเทศด้วย ซึ่งในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ไม่หวาดกลัวเพราะชี้แจงได้ทุกประเด็น เรื่องไหนที่คิดว่าไม่โปร่งใสก็ขอให้ตรวจสอบอย่างจริงจัง ไม่ใช่ทำให้เกิดกระแสจากนั้นก็ปล่อยทิ้งไป เหมือนที่เคยเกิดขึ้นมาตลอด เช่นกรณี165 ศพที่จังหวัดระยองที่มีการขนศพไร้ญาติมากว่าสิบปีแล้ว แต่กลับพยายามขุดศพมาใส่เสื้อแดงกล่าวหา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เมื่อความจริงปรากฏก็ไม่มีใครรับผิดชอบหรือกล่าวคำขอโทษแม้แต่คำเดียว"นายชวนนท์ กล่าว

นายชวนนท์ ยังอธิบายเกี่ยวกับสัญญาจัดซื้อจัดจ้างในการติดตั้งกล้องวงจรปิดที่ผ่านมาจำนวนสี่ฉบับ ในสมัยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน มีการทำสัญญาเพียงหนึ่งฉบับ โดยติดตั้งกล้องจริง 347 ตัว ดัมมี่ 242 ตัว ราคาตัวละ 2,900 บาท เป็นเงิน 7 แสนบาท ส่วนสัญญาฉบับที่สองถึงฉบับที่สี่เกิดขึ้นในสมัย ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร โดย ฉบับที่สองมีการติดตั้งกล้องจริง 533 ตัว กล้องดัมมี่ 373 ตัว ฉบับที่สามมีการติดตั้ง กล้องจริง 490 ตัว กล้องดัมมี่343 ตัว และฉบับที่สี่ ติดตั้งกล้องจริง 676 ตัว กล้องดัมมี่ 367 ตัว รวมทั้งหมดมีการติดตั้งกล้องจริง 2,046 ตัว และกล้องดัมมี่ 1,325 ตัว วงเงินทั้งหมดรวม 330 ล้านบาท ทั้งนี้ราคาของกล้องดัมมี่ก็แตกต่างกันไปตามช่วงเวลา ในปัจจุบันราคาก็ตกลงไปอีก ดังนั้นผู้ที่ออกมาเปิดประเด็นเรื่องนี้ควรพูดให้ครบ อย่าหยิบยกแต่บางประเด็นที่เป็นประโยชน์ทางการเมืองกับตัวเองเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ