"โอบามา" ระดมทุนหาเสียงในซิลิคอนแวลลีย์เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งสหรัฐปีหน้า

ข่าวต่างประเทศ Monday September 26, 2011 18:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ เดินสายระดมทุนหาเสียงที่ซิลิคอนแวลลีย์ ในซานฟรานซิสโกเบย์แอเรีย มลรัฐแคลิฟอร์เนีย หวังโกยเงินจากการระดมทุนจากกลุ่มนักธุรกิจผู้บริจาคเงินกระเป๋าหนักแห่งย่านอุตสาหกรรมไอที เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งครั้งใหม่

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ประธานาธิบดีโอบามาได้เข้าร่วมงานระดมทุนกับผู้ระดมทุนภาคเอกชน 2 รายในซิลิคอนแวลลีย์ ซึ่งแยกกันจัดขึ้นที่บ้านของนางเชอริล แซนด์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของเฟซบุ๊ก โดยมีเลดี้ กาก้า นักร้องเพลงป๊อปเข้าร่วมงานดังกล่าวในฐานะแขกที่ร่วมมอบเงินระดมทุน ส่วนอีกแห่งหนึ่งจัดขึ้นที่บ้านของจอห์น ธอมสัน ประธานคณะกรรมการของไซแมนเทค โดยบรรดาแขกที่ร่วมงานจ่ายเงินระดมทุนสูงสุด 35,800 ดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ งานระดมทุนหาเสียงในซิลิคอนแวลลีย์เป็นส่วนหนึ่งของการเดินสายระดมทุนหาเสียงเป็นเวลา 3 วันของผู้นำสหรัฐที่เริ่มเดินสายจากซีแอตเทิลและวอชิงตัน โดยในเช้าวันอาทิตย์เขาได้เข้าร่วมงานระดมทุนที่บ้านของจอน เชอร์ลีย์ อดีตผู้บริหารของไมโครซอฟท์ด้วย

โดยภายในงานนี้ประธานาธิบดีโอบามาได้กล่าวโจมตีพรรครีพับลิกันว่าเป็นฝ่ายยุยงแนวทางของรัฐบาลที่บ่อนทำลายปัจจัยพื้นฐานของสหรัฐในการเผชิญความท้าทายในศตวรรษที่ 21

สำหรับการระดมทุนหาเสียงในซีแอตเทิลนั้น เขาได้กล่าวต่อแขกผู้เข้าร่วมงาน 1,700 คนที่โรงภาพยนตร์พาราเมาท์เธียเตอร์ ซึ่งร่วมสมทบทุนคนละ 100 - 7,500 ดอลลาร์ โดยได้ขอคะแนนเสียงและขอให้พวกเขาอย่าเพิ่งหมดหวังต่อการฟื้นตัวของประเทศที่ดูเหมือนว่าเป็นไปอย่างเชื่องช้า

ในวันเดียวกันนี้ คณะกรรมการแห่งชาติของพรรครีพับลิกันได้กล่าวโจมตีผู้นำสหรัฐในรัฐวอชิงตันโดยอ้างถึงความล้มเหลวที่เขาไม่สามารถสร้างงานได้ตามที่ให้สัญญาไว้ในแผนกระตุ้นเศรษฐกิจที่ผ่านความเห็นชอบจากสภาคองเกรสเมื่อปี 2552

สำหรับในวันจันทร์นี้ ประธานาธิบดีโอบามามีกำหนดจัดการประชุมที่สำนักงานใหญ่ของลิงค์อินในเมาท์เทนวิว แคลิฟอร์เนีย จากนั้นเขาจะเดินสายระดมทุนหาเสียงต่อที่ซานดิเอโกและลอสแองเจลิส ก่อนสิ้นสุดการเดินสายระดมทุนที่เมืองเดนเวอร์ในวันอังคารนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ