พท.ซัดปชป.ยื่นถอดถอนนายกฯ หวังผลทางการเมือง-ดิสเครดิตรัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday September 27, 2011 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ทีมกฎมายของพรรคเพื่อไทยได้ประชุมคณะทำงานเพื่อพิจารณาเรื่องที่นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา หัวหน้าคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ได้เตรียมยื่นผู้ตรวจการแผ่นดินเอาผิดน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่เข้าข่ายมีผลประโยชน์ทับซ้อนจากโครงการลดภาษีบ้านหลังแรก ทำให้ บมจ. เอสซีแอสเสท คอเปอร์เรชั่น (SC) ได้ประโยชน์จำนวนมหาศาลนั้นเป็นการให้ข้อมูลเท็จต่อสื่อมวลชน และประชาชน เพื่อหวังผลทางการเมือง และดิสเครดิตรัฐบาล

"นายวิรัตน์จินตนาการไปเองตามความรู้สึก มีอคติที่เป็นทุนเดิมอยู่แล้วต่อตระกูลชินวัตร พรรคประชาธิปัตย์ต้องรู้จักใจกว้าง ให้โอกาสนายกฯบริหารประเทศสัก 6 เดือนก่อน หากบริหารล้มเหลว ก็ตรวจสอบโดยการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ ไม่ใช่มาทำแบบนี้ ทำให้ประชาชนสับสน ไม่มีน้ำใจนักกีฬา ตรวจสอบแบบตัดแปะ พูดความจริงครึ่งเดียว"นายพร้อมพงศ์ กล่าว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า นายกฯทำทุกอย่างด้วยความตั้งใจดี โปร่งใส ตรวจสอบได้ เป็นไปตามนโยบายที่หาเสียงและแถลงต่อรัฐสภา ถือเป็นเรื่องที่ได้ทำตามสัญญาประชาคม เป็นมาตรการทางภาษีที่มีเจตนาช่วยเหลือประชาชนให้มีบ้านหลังแรก อีกทั้งตามระบบการตลาดของบริษัทเอสซีฯคงสามารถขายโครงการได้อยู่แล้ว แม้ไม่มีนโยบายดังกล่าวของรัฐบาล ชี้ให้เห็นว่าแทบไม่ได้ประโยชน์เพิ่มเติมจากโครงการดังกล่าว

ดังนั้น เรื่องนี้ไม่สามารถยื่นถอดถอนนายกฯได้ เพราะไม่ใช่เป็นการจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ หรือกฎหมายหรือทุจริต หรือทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ หรือการไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง

ส่วนกรณีที่นายวิรัตน์ระบุว่านางบุษบา ดามาพงศ์ ซึ่งเป็นผู้บริหารบริษัทเอสซีฯมีคดีซุกหุ้นอยู่ในชั้นตรวจสอบของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเป็นการกล่าวเท็จ ปัจจุบันไม่มีเรื่องดังกล่าวอยู่ในดีเอสไอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ