"โอบามา" ยอมรับเป็น "ไก่รองบ่อน" ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปี 55

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 4, 2011 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ ยอมรับว่าตนเองเป็น "ไก่รองบ่อน" ในการลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีปีหน้า เนื่องจากผลสำรวจล่าสุดชี้ว่าชาวอเมริกันจำนวนมากหวังให้พรรครีพับลิกันชนะการเลือกตั้งปีหน้า

นายโอบามาให้สัมภาษณ์กับนายจอร์จ สเตฟาโนโปลอส จากสำนักข่าวเอบีซีผ่านทางเว็บ โดยกล่าวว่าการเลือกตั้งครั้งหน้านั้น ประชาชนจะเลือกคนที่มองอนาคตเหมือนกับประชาชน และชาวอเมริกันยังคงสนับสนุนแนวทางการทำงานของเขา

อย่างไรก็ตาม นายโอบามาซึ่งคะแนนนิยมยังทรงตัวต่ำกว่าระดับ 40% ยอมรับว่าประชาชนไม่ได้มีชีวิตที่ดีกว่าเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ขณะที่อัตราว่างงานยังอยู่ในระดับสูงเกินควร

"ประชาชนไม่ได้มีชีวิตที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงก่อนที่เลห์แมนจะล่มสลาย ช่วงก่อนเกิดวิกฤตการเงิน และช่วงก่อนเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยผิดปกติในตอนนี้" นายโอบามากล่าว อย่างไรก็ตาม เขาเชื่อว่ารัฐบาลของเขามีความคืบหน้าในการทำให้เศรษฐกิจมีเสถียรภาพ

ทั้งนี้ ผลสำรวจล่าสุดของวอชิงตันโพสต์-เอบีซีนิวส์ ซึ่งเปิดเผยในวันจันทร์ระบุว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม 55% หวังให้พรรครีพับลิกันชนะการเลือกตั้งปีหน้า ขณะที่มีเพียง 37% ที่หวังให้นายโอบามาเป็นผู้นำประเทศอีกสมัย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ