"ซาราห์ พาลิน"ประกาศไม่สมัครชิงตำแหน่งปธน.สหรัฐ-ให้เหตุผลเรื่องครอบครัว

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 6, 2011 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางซาราห์ พาลิน อดีตผู้ว่าการรัฐอลาสกา ประกาศว่า เธอจะไม่ลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในนามพรรครีพิบลิกันในปีหน้า

สำนักข่าวซินหัวรายงานข้อความที่นางพาลินระบุในจดหมายเปิดผนึกว่า ครอบครัวของเธอจะต้องมาก่อน

“หลังจากที่สวดมนต์มากขึ้นและพิจารณาอย่างถ้วนถี่ดีแล้ว ฉันก็ตัดสินใจว่า ฉันจะไม่ขอสมัครชิงตำแหน่งตัวแทนพรรครีพับลิกัน เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐต่อไป" นางพาลินกล่าวในจดหมาย

นางพาลินยังบอกด้วยว่า การตัดสินใจครั้งนี้มาจากการทบทวนในสิ่งที่พวกอนุรักษ์นิยมและเสรีนิยมต่างรู้อยู่แก่ใจดี โดยเฉพาะในช่วงเวลาตลอดปีที่แล้ว

“ฉันเชื่อว่า ครั้งนี้ฉันจะมีบทบาทที่เด็ดเดี่ยวมากยิ่งขึ้น เพื่อที่จะช่วยคัดสรรข้าราชการให้เข้ามาทำหน้าที่ให้กับประชาชน ตั้งแต่ตำแหน่งผู้ว่าการรัฐไปจนถึงผู้แทนราษฎรในสภาคองเกรส และประธานาธิบดี"

สำหรับนางพาลินเป็นความหวังของพรรครีพับลิกันรายที่ 2 ที่สละโอกาสลงชิงตำแหน่งในรอบ 2 วันนี้ ก่อนหน้านี้เมื่อวันอังคาร นายคริส คริสตี ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า เขาจะไม่ลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในนามพรรครีพับลิกันในปีหน้าเช่นกัน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สร้างความผิดหวังให้กับหลายฝ่ายที่ไม่พอใจนักกับตัวเลือกของพรรครีพับลิกันในเวทีการเลือกตั้งทั่วไปของสหรัฐ

หากนายคริสตีลงชิงตำแหน่ง เขาจะเป็นผู้สมัครตัวเต็งคนหนึ่งเลยทีเดียว และน่าจะได้รับคะแนนสนับสนุนจากกลุ่มอนุรักษ์นิยมจำนวนมากที่ไม่พอใจกับตัวเลือกชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดีที่มีอยู่ในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ