นายกฯตรวจแนวพนังกั้นน้ำหลักหกปทุมฯ,ยันภาครัฐจะคุมสถานการณ์ให้มากที่สุด

ข่าวการเมือง Friday October 14, 2011 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจแนวพนังกั้นน้ำหลักหก เมืองเอก จ.ปทุมธานี เพื่อตรวจสอบสถานการณ์น้ำและความแข็งแรงของพนัง ร่วมกับ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.)และ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการ จ.ปทุมธานี รายงานข้อมูลต่อนายกรัฐมนตรีว่าจะมีการเพิ่มแนวกระสอบทรายให้สูงขึ้นจากแนวเดิมอีก 30 ซม.และแนวคันดินเพิ่มสูงอีก 20 ซม. ขณะที่ระดับระดับในคลองรังสิตยังทรงตัว แต่ขณะนี้ไม่สามารถปิดประตูระบายน้ำคลองหนึ่งได้จึงทำให้น้ำยังไหลลงมายังคลองรังสิต จึงขอให้นายกรัฐมนตรีช่วยเจรจากับชาวบ้านในพื้นที่เพื่อให้ยินยอมปิดประตูน้ำดังกล่าว

"ภาครัฐจะควบคุมสถานการณ์ให้ได้มากที่สุดโดยมีทำแนวกั้นน้ำอย่างแน่นหนาและเตรียมความพร้อมตลอดเวลา ดังนั้น ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ ทั้งนี้เรามองภาพรวมในการรักษาเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศและจะดูแลไม่ให้กระทบบ้านเรือนมากที่สุด จากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินทางโดยรถทหารไปตรวจแนวคันกั้นน้ำบริเวณใกล้เคียง"นายกรัฐมนตรี กล่าว

ด้านผู้ว่าฯ กทม ยืนยันว่า จะป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วม กทม .โดยหากคันกั้นน้ำที่หลักหกชำรุด ยังมีคันกั้นน้ำที่เมืองเอกสำรองไว้ โดยหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินจะสามารถซ่อมแซมและสูบน้ำลงคลองรังสิตได้ทัน พร้อมจะมีการเฝ้าระวังแนวคันกั้นน้ำตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ