ส.ส.เพื่อไทยเตรียมฟ้อง ปชป.หมิ่นประมาท-ใส่ความ เรียกค่าเสียหาย 100 ลบ.

ข่าวการเมือง Friday November 18, 2011 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย เผยเตรียมยื่นฟ้องเอาผิดกับพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โดยเฉพาะนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) ฐานหมิ่นประมาท ใส่ความ กรณียื่นเรื่องต่อประธานวุฒิสภาให้พิจารณาถอดถอนออกจากการเป็น ส.ส. พร้อมทั้งฟ้องฐานละเมิดเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง 100 ล้านบาท

"เจตนาต้องการใช้ประเด็นถอดถอนมาเตะตัดขาและปิดปากผมไม่ให้เปิดโปงตรวจสอบทุจริตจัดซื้อและติดตั้งกล้องวงจรปิดหรือซีซีทีวีในกรุงเทพฯ รวมถึงการตรวจสอบ 172 โครงการในรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์มากกว่า" นายจิรายุ กล่าว

วานนี้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายจุรินทร์ได้ยื่นเรื่องต่อประธานวุฒิสภา เพื่อให้พิจารณาถอดถอน พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม และ ส.ส.พรรคเพื่อไทยอีก 6 คนออกจากตำแหน่ง โดยกล่าวหาว่าทำผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 265, 266 ที่ระบุว่า ส.ส. ต้องไม่ดำรงตำแหน่งในหน่วยราชการหรือหน่วยงานของรัฐ และไม่ใช้ตำแหน่งเข้าไปแทรกแซงเพื่อประโยชน์ของตนเองหรือผู้อื่นทั้งในทางตรงหรือทางอ้อม

นายจิรายุ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น.พรรคเพื่อไทยจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง โดยเปิดเผยข้อมูลหลักฐานที่ ส.ส.ฝ่ายค้านบางคนจัดม็อบออกมาสร้างความปั่นป่วนขณะที่ทุกฝ่ายพยายามแก้ปัญหาน้ำท่วม ซึ่งบางรายให้การรับสารภาพต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นิมิตรใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ