"ทิกษิณ"ยอมสละสุขส่วนตัวให้ชาติปรองดอง เชื่อพรฎ.อภัยโทษไม่ทำเพื่อตนเอง

ข่าวการเมือง Sunday November 20, 2011 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกเอกสารเผยแพร่เขียนด้วยลายมือตัวเองจากดูไบ สหรัฐสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมอบหมายให้นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัว และเจ้าหน้าที่พรรคเพื่อไทย เผยแพร่แก่สื่อมวลชน

โดยพ.ต.ท.ทักษิณ แสดงความเป็นห่วงบ้านเมืองที่อยู่ในภาวะวิกฤตจากน้ำท่วม และต้องการให้ประเทศชาติผ่านพ้นวิกฤตนี้โดยเร็ว นอกจากนี้ ขอสนับสนุนทุกมาตรการที่จะนำไปสู่ความปรองดองในชาติและไม่อยากเห็นความพยายามใดๆที่จะทำให้บรรยากาศเสียหาย และจะเสียสละความสุขส่วนตัว ที่ตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรมมากว่า 5 ปี

ส่วนการเสนอพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษประจำปี ซึ่งปีนี้เป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมายุครบ 84 ปี จึงอาจจะมีตนเองรวมอยู่ด้วย ซึ่งมั่นใจในหลักการที่ว่า รัฐบาลจะไม่ทำการใดๆที่ให้ประโยชน์แก่ตนเอง หรือบุคคลหนึ่งบุคคลใดเป็นการเฉพาะ ยิ่งไปกว่านั้น การกระทำใดๆในช่วงนี้ต้องเป็นไปเพื่อนำประเทศสู่ความปรองดองและฝ่าฟันวิกฤตจากภัยธรรมชาติ น้ำท่วมใหญ่เท่านั้น อีกทั้งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวยังทรงพระประชวรอยู่ จึงต้องไม่ทำให้พระองค์ทรงหนักพระราชหฤทัยเป็นอันขาด และมั่นใจนายกรัฐมนตรีมีแนวคิดและความตั้งใจเช่นเดียวกับตนเอง

"สำหรับพี่น้องที่สนับสนุนผม ห่วงใยผม ก็ขออย่าได้ผิดหวังเพราะเมื่อแสงแห่งธรรม ปรากฎทุกอย่างจะจบเอง เพราะบ้านเมืองจะอยู่ในภาวะขัดแย้งอย่างนี้ตลอดไปไม่ได้ ท้ายนี้ผมขอเรียกร้องทุกฝ่ายที่รักชาติบ้านเมืองจริง ต้องรู้จักคำว่า "FORGIVE AND FORGET" คือรู้จักให้อภัยซึ่งกันและกันลืมเรื่องเก่าๆ เข้าสู่มิติใหม่ของวันพรุ่งนี้เพื่อบ้านเมืองและลูกหลานเราครับ" พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุในเอกสาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ