ปชป.จวก"ยิ่งลักษณ์"ออกพ.ร.ฎ.อภัยโทษ ทำให้พ้นตำแหน่งนายกฯเร็วขึ้น

ข่าวการเมือง Sunday November 20, 2011 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรถพร พลบุตร ส.ส.เพชรบุรี และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า การที่ ครม.ผ่านร่าง พ.ร.ฎ.อภัยโทษจะส่งผลกระทบต่อสถานะของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีอย่างรุนแรงและทำให้ต้องพ้นจากตำแหน่งไปอย่างรวดเร็วท่ามกลางวิกฤติการณ์ทุกด้านของประเทศ

ส่วนกรณีที่ ส.ส.กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศพร้อมจะเคลื่อนไหวเพื่อเผชิญหน้ากับกลุ่มที่ต่อต้านพ.ร.ฏ.อภัยโทษ และอาจมีการนองเลือดนั้น ถือเป็นการข่มขู่ประชาชนและเติมเชื้อไฟให้สถานการณ์การเมืองมีความตึงเครียดมากขึ้น ในขณะที่ประเทศกำลังบอบช้ำอย่างหนักจากมหาอุทกภัย จึงเป็นหน้าที่หลักของนายกรัฐมนตรีที่จะคลี่คลายสถานการณ์ แต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังไม่แสดงบทบาทใดๆในการทำหน้าที่

"นางสาวยิ่งลักษณ์ยังลอยตัวแสดงอาการสมองไม่รับไม่รู้ต่อวิกฤติที่กำลังเกิดขึ้น ประเทศไทยในวันนี้จึงมีสภาพไร้นายกรัฐมนตรี หรือมีก็เป็นนายกรัฐมนตรีหุ่นโชว์ที่แล้วแต่พี่ชายจะเชิดให้เล่นบทอะไร ดังนั้น แทนที่นายกรัฐมนตรีจะเป็นตัวแก้ไขวิกฤติแต่กลับกลายเป็นส่วนหนึ่งของวิกฤติการณ์บ้านเมืองเสียเอง" นายอรรถพร กล่าว

นายอรรถพร กล่าวอีกว่า กระแสการต่อต้านพ.ร.ฏ.อภัยโทษจะลุกลามขยายตัวเป็นการต่อต้านนายกรัฐมนตรีที่ไร้ความสำนึกและความสามารถต่อภาระหน้าที่ และเมื่อรวมกับกระแสความไม่พอใจของประชาชนต่อความล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาอุทกภัยของรัฐบาล จะทำให้การดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ท่ามกลางวิกฤติการณ์รอบด้าน ดังนั้น ทางรอดของน.ส.ยิ่งลักษณ์ คือการลดเงื่อนไขต่างๆที่ทำให้สังคมเห็นว่า เป็นการสร้างประโยชน์ให้กับพี่ชายเพียงคนเดียว และหันกลับมาทำงานเพื่อประโยชน์ของคนส่วนใหญ่ หรือถ้าทำหน้าที่ต่อไปไม่ไหวก็ควรพิจารณาตัวเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ