วิปรัฐบาลมั่นใจ รมว.ยุติธรรม จะสามารถชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้

ข่าวการเมือง Monday November 21, 2011 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพจิตร ศรีวรขาน รองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวว่า ที่ประชุมวิปรัฐบาลมีความมั่นใจต่อการชี้แจงของ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) ซึ่งถูกฝ่ายค้านยืนญัตติขอเปิดอภิปรายเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจ

"ไม่มีอะไรน่าหนักใจ ทางวิปรัฐบาลได้เตรียม ส.ส.ไว้ช่วยชี้แจงประสาน 4-5 คน ขอให้ฝ่ายค้านทำหน้าที่อภิปรายอย่างเต็มที่ และจะไม่มีองครักษ์คอยปั่นป่วนการอภิปรายของฝ่ายค้าน" นายไพจิตร กล่าว

ด้าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว เลขาธิการวิปรัฐบาล กล่าวว่า ในส่วนของการจัดสรรเวลาในการอภิปรายฯ นั้นยังไม่ได้หารือกับทางวิปฝ่ายค้าน ซึ่งฝ่ายค้านมีเวลาอภิปรายได้จนถึงเวลา 24.00 น.ของวันที่ 27 พ.ย.54 ก่อนลงมติในช่วงเช้าของวันที่ 28 พ.ย.นี้

สำหรับการประชุมสภาฯ ในวันที่ 23-24 พ.ย.นี้ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า วิปรัฐบาลมีมติให้เลื่อนวาระการแต่งตั้งคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญการจัดสรรที่ดินทำกินขึ้นมาพิจารณาก่อน และขอขยายระยะเวลาพิจารณาออกไปอีก 60 วัน และจะมีการประชุมลับเพื่อลงมติเลือกบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) ทั้งนี้จะเสนอให้สภาฯ มีมติการตั้ง กมธ.ตรวจสอบข้อเท็จจริงกล้องวงจรปิด(CCTV) ในพื้นที่ กทม.และภาคใต้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ