"เฉลิม"แก้เกี้ยวกระแสอภัยโทษ"ทักษิณ"แค่เช็คความเคลื่อนไหวกลุ่มต่อต้าน

ข่าวการเมือง Tuesday November 22, 2011 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แนวคิดการอภัยโทษฯ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นเพียงความต้องการเช็คปฏิกริยากลุ่มที่ออกมาต่อต้าน ทั้งนี้หากจะดำเนินการจริงก็ไม่มีหลักประกันใดที่จะระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะได้รับการประกันตัวในคดีที่เหลือ ซึ่งยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม แต่ก็เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะยังไม่กลับมาประเทศไทยในปีนี้แน่นอน

"ออก พ.ร.ฎ.ได้ แต่อีก 4 คดีก็จะจับเข้าเรือนจำ เกิดเขาไม่ให้ประกัน ประกันแล้วห้ามเดินทางมันไม่ได้หรอก เขาไม่มาหรอก ไม่ใช่การเช็คกระแส กระแสสังคมเขาอยากให้กลับอยู่แล้ว แต่อยากดูพฤติกรรมพวกเก่าๆ ว่าจะออกมาแบบไหน แต่เช็คแล้วจะดูว่าเขามีเพิ่มไหม มีแต่ลดลง"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม ยอมรับว่า เห็นด้วยกับแนวทางความปรองดอง และการให้อภัยกับทุกสี ซึ่งเป็นเรื่องที่หาเสียงไว้ตั้งแต่ปี 52 โดยไม่ได้เป็นการเอื้อประโยชน์ให้แก่คนใดคนหนึ่ง และการดำเนินการเรื่องนี้จะต้องยึดหลักกฎหมายและหลักนิติธรรม ซึ่งไม่เคยคิดจะปิดบังเรื่องนี้ หากจะดำเนินการจริงก็คงต้องดูจังหวะเวลาที่เหมาะสม เพื่อช่วยทุกสีทุกกลุ่มให้ได้รับประโยชน์เท่าเทียมกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ