พท.ห่วงการแก้ปัญหาน้ำท่วมตกหล่น จี้ศปภ.ประสานกทม.ดูแลประชาชนให้ทั่วถึง

ข่าวการเมือง Tuesday November 22, 2011 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทยได้หารือถึงการแก้ไขปัญหาอุทกภัย เนื่องจากในบางพื้นที่ยังประสบกับปัญหาอยู่แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา โดยขอให้รัฐบาลและศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) ประสานกับกรุงเทพมหานคร(กทม.)และปริมณฑลให้เร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้ประชาชน

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการ ศปภ.ชี้แจงว่า ศปภ.ได้พยายามใช้เครื่องสูบน้ำสูบน้ำออกจากพื้นที่ และเป็นการแก้ไขปัญหาแบบบูรณาการกับกทม.เพื่อให้เปิดเส้นทางการคมนาคมขนส่งให้มีความสะดวก พร้อมซึ่งเชื่อว่าภายในเร็ววันนี้ประชาชนจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชา กรณีการบริหารจัดการน้ำล้มเหลว รวมทั้งการแต่งตั้ง ส.ส.ไปช่วยประสานงานและการจัดซื้อถุงยังชีพที่ส่อทุจริตนั้น พล.ต.อ.ประชา ยังได้ชี้แจงว่าได้เตรียมพร้อมข้อมูลต่างๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นประเด็นการบริหาร ศปภ.หรือ การแต่งตั้ง ส.ส.มาทำงานในหน่วยงาน ศปภ. รวมไปถึงการจัดซื้อถุงยังชีพ และเชื่อว่าจะสามารถชี้แจงได้ หากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ทำหน้าที่แบบสองมาตรฐาน

นอกจากนี้ ที่ประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทยได้สอบถาม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ถึงกรณีความคืบหน้าการทำสำนวนคดีเสียชีวิตผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง 91 ศพ โดย ร.ต.อ.เฉลิม ได้ชี้แจงว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนการชันสูตรพลิกศพส่งให้ อัยการไปแล้ว 1 สำนวน และในสัปดาห์นี้พนักงานสอบสวนเตรียมสรุปสำนวนให้อัยการอีก 2 สำนวน รวมกรณีการเสียชีวิตของนักข่าวญี่ปุ่นอยู่ด้วย และยืนยันว่าจะต้องเร่งรัดคดีนี้ให้มีความคืบหน้าโดยเร็วเพราะทูตญี่ปุ่นและอิตาลีได้ประสานขอร้องมาให้ช่วยสืบสวนติดตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ